logo-heading

พรีวิวการแข่งขันฟุตบอล "พรีเมียร์ลีก" อังกฤษ คู่ระหว่าง "เอฟเวอร์ตัน" ที่จะเปิดรัง กูดิสัน พาร์ค รับการมาเยือนของ "บอร์นมัธ" ในวันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม นี้

เอฟเวอร์ตัน

เอฟเวอร์ตัน ของ ชอน ไดซ์ กำลังดิ้นรนอย่างหนักเพื่อความอยู่รอด เพราะตอนนี้รั้งอยู่อันดับ 17 แข่ง 37 นัด มี 33 คะแนน นำ เลสเตอร์ ซิตี้ อันดับ 18 อยู่ 2 คะแนน ส่วนผลงานช่วงหลังก็ไม่ค่อยจะดูดีเท่าไหร่เพราะชนแค่นัดเดียวจาก 10 นัดหลังสุด

ด้านความพร้อมก่อนเกมมีตัวเจ็บอยู่เพียบเลยไม่ว่าจะเป็น อันดรอส ทาสน์เซนด์, เชมุส โคลแมน, รูเบน วินาเกร, เดเล่ อัลลี, โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน และ นาธาน พัตเทอร์สัน ขณะเดียวกันก็ต้องรอเช็คความฟิต วิตาลี มีโคเลนโก้, เบน ก็อดเฟรย์, ทอม เดวิส และ คอนอร์ โคอาดี้ ว่าจะพร้อมลงเล่นหรือไม่

การจัดทัพคาดว่าน่าจะมาในระบบ 4-2-3-1 โดยแดนกลางจะมี อมาดู โอนาน่า กับ อิดริสซ่า กวยเย่ เป็นตัวคุมจังหวะเกม แนวรุกวาง ดไวท์ แม็คนีล, อับดุลลาย ดูคูเร่ และ อเล็กซ์ อิโวบี้ ผนึกกำลังกันคอยสนับสนุนกองหน้าตัวเป้าอย่าง เดมาราย เกรย์

11 ผู้เล่นตัวจริงตามคาดของ เอฟเวอร์ตัน (4-2-3-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด - ไมเคิ่ล คีน, เยร์รี่ มิน่า, เจมส์ ทาร์โควสกี้, วิตาลี มีโคเลนโก้ - อิดริสซ่า กวยเย่, อมาดู โอนาน่า - อเล็กซ์ อิโวบี้, อับดุลลาย ดูคูเร่, ดไวท์ แม็คนีล - เดมาราย เกรย์

บอร์นมัธ

บอร์นมัธ ของ แกรี่ โอนีล แพ้มา 3 เกมติดต่อกันก็จริงแต่สถานการณ์ค่อนข้างปลอดภัย เพราะพวกเขารอดตกชั้นแล้วแบบ 100 เปอร์เซนต์จากการมี 39 คะแนนจากการลงเล่น 37 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 15

ด้านความพร้อมวันนี้ตัวที่ยังขาดไปแน่ๆ ก็คือ ไรอัน เฟรเดริคส์, มาร์คัส ทาเวอร์เนียร์, โจ โรธเวลล์, อองตวน เซเมนโย่ กับ จูเนียร์ สตานิสลาส ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ ส่วน ฮาเหม็ด ตราโอเร่ และ ฟิลิป บิลลิ่ง ต้องรอเช็คความฟิตอีกทีว่าจะลงสนามช่วยทีมได้หรือไม่

การจัดทัพคาดว่าจะมาในระบบ 4-2-3-1 กองหน้าตัวเป้านั้นจะเป็นหน้าที่ของ โดมินิค โซลันกี้ ถัดมาที่ตำแหน่งหน้าต่ำจะเป็น ไรอัน คริสตี้ ส่วนแดนกลางจะมีแกนหลักที่ เจฟเฟอร์สัน เลอร์ม่า ขณะที่แนวริมเส้นซ้ายขวาจะใช้ เดวิด บรู๊คส์ และ ดานโก้ อูอัตตาร่า คอยเติมเกมบุก

11 ผู้เล่นตัวจริงตามคาดของ บอร์นมัธ (4-2-3-1) : เนโต้ - ลอยด์ เคลลี่, อิลเลีย ซาบาร์นยี่, มาร์กอส เซเนซี่, อดัม สมิธ - เลวิส คุก, เจฟเฟอร์สัน เลอร์ม่า - ดานโก้ อูอัตตาร่า,  ไรอัน คริสตี้, เดวิด บรู๊คส์ - โดมินิค โซลันกี้

สถิติที่น่าสนใจก่อนเกม

- บอร์นมัธ ชนะ 4 เกมหลังสุดที่เจอกับ เอฟเวอร์ตัน และยิงได้อย่างต่ำ 3 ประตูทุกนัด
- เอฟเวอร์ตัน ชนะแค่นัดเดียวจาก 10 นัดหลังสุดใน พรีเมียร์ลีก
- ชอน ไดช์ ชนะ  6 จาก 8 เกมหลังสุดใน พรีเมียร์ลีก ที่เจอกับ บอร์นมัธ
- บอร์นมัธ ชนะ 3 จาก 4 เกมหลังสุดในลีกที่บุกไปเยือนคู่แข่ง
- โดมินิค โซลันกี้ มีส่วนร่วมใน 4 ประตูหลังสุดที่ บอร์นมัธ ยิงได้ในเกมเยือน (ยิง 1 แอสซิสต์ 3 ครั้ง)
- เจฟเฟอร์สัน เลอร์มา กำลังจะกลายเป็นผู้เล่นชาวโคลอมเบียคนที่ 5 ที่ลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก ครบ 100 นัด

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline