logo-heading

หลังจบเกมฟุตบอลชิงถ้วยพระราชคิงส์ คัพ ครั้งที่ 49 ที่ทีมชาติไทย พ่ายจุดโทษอิรัก สกอร์รวม 6-7 หลังเสมอกันในเวลา 2-2 ได้เพียงแค่รองแชมป์เท่ากัน ด้าน มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า

"เกมนี้เรามีการเตรียมทีม วางแผนมาเป็นอย่างดี มีการเปลี่ยนระบบการเล่น และให้ เอเลียส ลงมาแทน ฐิติพันธ์ เพราะอิรักมีรูปร่างสูงใหญ่ ในครึ่งแรกเราทำได้ดี ครองบอลได้เยอะและสร้างโอกาสได้มากมาย แต่ก็จบที่ 1-1 

ครึ่งหลังผมบอกให้นักเตะเชื่อมั่นและเล่นเหมือนเดิม ซึ่งเราได้จุดโทษแต่ก็พลาดไป ในครึ่งหลังที่เราเปลี่ยน ธีรศิลป์, นิโคลัส และ สารัช ออก เพราะมีอาการบาดเจ็บ เล่นต่อไม่ไหว และนักเตะขอออกเอง

ซึ่งเราก้ส่งคนที่พร้อมและสดลงไปเล่น ทุกคนก็ทำเต็มที่ และต้องการเล่นเพื่อชัยชนะ แต่สุดท้ายก็จบด้วยผลเสมอ และเราก็แพ้จุดโทษ"

กุนซือทีมชาติไทย กล่าวต่อว่า "หลังจบเกมผมบอกนักเตะทุกคนให้เชื่อมั่น ในสิ่งที่เราทำอยู่ ให้เชื่อมั่น ให้ดูว่า เราสามารถสู้กับทีมอันดับ 7 เอเชียได้ เป้าหมายที่จะไปบอลโลก

มันไม่ได้ไกลเกินเอื้อม มันเป็นไปได้ ถ้าเราเล่นแบบนี้กับทีมอันดับ 7 เอเชียได้ ขอให้ทุกคนเชื่อมั่นในสิ่งที่เราทำอยู่ ไม่ว่าผมจะเป็นโค้ชต่อไปหรือไม่ก็ตาม ให้เชื่อมั่นในฟุตบอลที่เราเล่นวันนี้"

พร้อมกันนี้ มาโน่ ขอพูดทิ้งท้ายว่า "ขอพูดทิ้งท้ายว่านักเตะทั้ง 23 คน ที่อยู่ด้วยกันมาทั้ง 9 วัน พวกเราทำอย่างเต็มที่ สุดความสามารถ และทำอย่างดีที่สุดแล้ว

และอยากทิ้งท้ายไว้ด้วยว่า ถ้าทีมชาติไทยอยากจะไปฟุตบอลโลกจริงๆ ในการเรียกผู้เล่นมาทุกครั้ง เราต้องได้ผู้เล่นมาทั้งหมดให้ครบทุกครั้งที่ทีมชาติไทยลงเล่น" มาโน่ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมต่อไปของทีมชาติไทยคือการเดินทางไปอุ่นเครื่องที่ยุโรป 2 นัดในเดือยตุลาคมนี้ นัดแรกวันที่ 12 ตุลาคม พบกับจอร์เจีย และอีกนัดพบกับเอสโตเนีย ในวันที่ 17 ตุลาคมนี้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline