logo-heading

อลิสซอน เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูของ ลิเวอร์พูล ยอมรับว่า นายทวารสมัยใหม่ ต้องมีความสามารถพิเศษในการเล่นฟุตบอลด้วยเท้าได้ เพราะฟุตบอลสมัยนี้ต้องเริ่มบิ๊วท์อัพจากแดนหลัง ต่อเกมขึ้นไปยิงใส่ฝั่งตรงข้าม แต่การป้องกันลูกเซฟคู่แข่ง ก็ยังคงเป็นหน้าที่หลักที่มีความสำคัญมากที่สุดสำหรับตำแหน่งนี้อยู่เหมือนเดิม

อลิสซอน ตอบเรื่องนี้ หลังถูกถามถึงหน้าที่ของประตูสมัยใหม่ โดยระบุว่า "มันส่งผลกระทบต่อเราเล็กน้อย แต่ผมไม่คิดว่ามันเปลี่ยนแปลงไปมากอะไร พวกเราก็แค่ปรับปรุงในสิ่งต่างๆ เพราะความจำเป็นในสิ่งที่ฟุตบอลกำลังร้องขอ ฟุตบอลวันนี้ร้องขอให้ทีมสร้างเกมขึ้นมา"

"ผู้รักษาประตูจำเป็นต้องเล่น ต้องใช้เท้าเก่ง แต่ส่วนสำคัญคือการเซฟประตูและทำในสิ่งที่ผู้รักษาประตูทำ นำทีม รับลูกเปิด ดังนั้นผมคิดว่าการเล่นด้วยเท้ามันอาจเป็นสิ่งพิเศษที่เพิ่มเติมขึ้นมาจากสิ่งหลักๆ ของผู้รักษาประตู"

ทั้งนี้ อลิสซอน สามารถเก็บคลีนชีตได้แล้ว 12 ครั้ง ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตลอดปี 2023 เรียกว่ามากที่สุดในลีกสูงสุดแดนผู้ดี นอกจากนี้ ยังเพิ่งคว้ารางวัลลูกเซฟประจำเดือนสิงหาคม จากการปัดลูกยิงวอลเล่ย์เต็มตีนเตี่ยของ มิเกล อัลมิร่อน แนวรุก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด รวมถึงการช็อตเซฟลูกยิงของ ซน ฮึง-มิน หัวหอก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ก็ทำให้คว้ารางวัลในเดือนกันยายน เช่นเดียวกัน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline