logo-heading

ไม่มีใครปฏิเสธหรอกว่า ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าดีกรี ทีมชาติไทย ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่คู่ควรกับการเป็นดาวซัลโวไทยลีกในปีนี้ แม้ว่าท้ายที่สุดแล้วจะเป็นการรัวยิงแบบไม่มียั้งในเกมสุดท้ายที่เจ้าตัวสามารถกดแฮตทริกในนัดที่เปิดบ้านยิง ขอนแก่น ยูไนเต็ด 8-2 

แต่โดยรวมตลอดทั้งซีซั่น "เจ้าอาร์ม" ก็ยังเล่นอยู่ในระดับสูงมาโดยตลอด ยิงบ้าง ไม่ยิงบ้าง แต่ก็เกาะกลุ่มดาวยิงมาตลอด เรียกได้ว่าในช่วง 1-2 ปีหลังเขาคือกองหน้าที่ดีที่สุดคนนึงของไทยลีกไปแล้ว 

จะด้วยเพราะอยู่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ทีมมีคนปั้นเพียบเลยก็ว่ากันไป แต่จงอย่าลืมว่าต่อให้คนปั้นดี แต่ถ้าคนยิง ยิงไม่ดี หรือยิงไม่ได้ก็ไร้ประโยชน์ 

อย่างไรก็ตาม การคว้าดาวยิงสูงสุดไทยลีก 2 สมัยของ เจ้าอาร์ม ไม่ใช่หมุดหมายที่แฟนๆ บอลคาดหวังจากหนุ่มแดนใต้ผู้นี้

เพราะทุกคนต่างมองภาพใหญ่กว่านั้นคือการเห็นดาวยิงสายฟ้าผู้นี้ขึ้นมาทดแทน "พี่มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้ารุ่นพี่แห่งทัพช้างศึกได้แบบจริงๆ จังๆ สักทีนึง 

เนื่องจากที่ผ่านมาต่อให้ "เจ้าอาร์ม" จะดีขนาดไหน เป็นดาวซัลโวยังไง แต่พอขึ้นมาเล่นในนามทีมชาติก็ยังไม่เคยฉายแววเด่นอย่างต่อเนื่องได้เลย ทำให้การเล่นทีมชาติยังคงเป็นเครื่องหมายคำถามสำหรับดาวซัลโวไทยลีก 2 สมัยผู้นี้ต่อไป ...

และไม่ต้องรอช้าเพราะหลังจากนี้อีกไม่กี่วัน ทีมชาติไทย ของเราก็จะได้ลุยในเกมคัดบอลโลกใน 2 เกมที่เหลือทั้งการบุกไปเยือน ทีมชาติจีน และเปิดบ้านรับ ทีมชาติสิงคโปร์ ต่อเนื่องกัน ดังนั้นคงเป็นเวทีให้เจ้าอาร์มได้โชว์อของอีกครั้งในนามกองหน้าช้างศึก 

แต่คราวนี้ต้องดูว่าเขาจะถูกเลือกไปเล่นอย่างไร เพราะนอกจากเจ้าตัวแล้วก็ยังมีทั้ง พี่มุ้ย ธีรศิลป์, ธีรศักดิ์ เผยพิมาย จากเจ้าท่า และ ปรเมศย์ อาจวิไล จาก กิเลน ที่เข้ามาเป็นตัวเลือกในแดนหน้าอีกด้วย 

สุดท้ายเราคงได้แต่เป็นกำลังใจให้ เจ้าอาร์ม ก้าวผ่านคำว่าแค่ดาวซัลโวไทยลีกไปให้ได้ เพราะถ้าทำได้โอกาสที่เขาจะขึ้นมาเป็นตัวแทนของ พี่มุ้ย ในอนาคตอันใกล้คงเป็นภาพที่ชัดขึ้น 

เช่นเดียวกันถ้าเวทีระดับทีมชาติมีผลงานดีๆ กล้าการันตีเลยว่าการไปลุยลีกนอกประเทศมันจะง่ายกว่าแค่เป็นดาวซัลโวไทยลีก 2 สมัยแน่นอน แต่ทั้งหมดทั้งมวนอยู่ที่ เจ้าอาร์ม แล้วล่ะว่าหลังจากนี้เข้าจะ "ใจเด็ด" สักแค่ไหน 

แต่ที่ไม่ต้องลุ้นเลยคืออาวุธเด็ดข้างกาย นายใจเด็ด อย่าง Mizuno Monarcida Neo III Elite รองเท้าสตั๊ดที่มาในแพ็กสุดเท่ "𝐂𝐇𝐀𝐑𝐆𝐄 𝐏𝐚𝐜𝐤" อัปเปอร์หนังจิงโจ้ สวมใส่สบาย ที่สำคัญ รุ่นนี้เหมาะกับหน้าเท้ากว้าง และชุดปุ่มแบบ FG ที่เล่นได้ทั้งหญ้าจริง หญ้าเทียม

ทุกๆ คนสามารถเป็นเจ้าของ Mizuno Monarcida Neo III Elite ได้แล้ววันนี้ที่ร้าน SoccerGate ทุกสาขานะครับ 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline