logo-heading

แฮร์รี่ เคน กัปตันทีมชาติอังกฤษ ฝากเตือนสติถึงบรรดาเหล่ากูรู ที่เคยเป็นถึงอดีตนักเตะ สิงโตคำราม ว่าอย่าวิเคราะห์วิจารณ์อะไรที่มันเกินงาม หรือ ทำให้ทุกอย่างแย่ลงไปมากกว่าเดิม เพราะอย่าลืมว่าสมัยที่ตำนานเหล่านี้ สวมเสื้อลงสนามให้กับทัพ "ทรี ไลอ้อนส์" ก็ไม่เคยมีแชมป์ติดมือเหมือนกัน 
 

เคน กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ผมไม่อยากที่จะไม่เคารพตำนานนักเตะคนไหน โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักเตะที่เคยสวมเสื้อตัวนี้ และ รู้ดีว่าการเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ นั้นเป็นอย่างไร แต่สิ่งที่ตำนานนักเตะ หรือ ตำนานนักเตะที่เป็นกูรูอยู่ในตอนนี้ ต้องตระหนักให้มากๆคือ ความยากลำบากที่จะต้องไม่รับฟังเสียงวิจารณ์เหล่านี้ โดยเฉพาะกับนักเตะบางคนที่ยังไม่คุ้นเคย หรือ นักเตะที่เพิ่งมาอยู่กับทีม และ เจอสภาพแวดล้อมใหม่ๆ"

"ผมรู้ดีว่า พวกเขามีหน้าที่ต้องรับผิดชอบ ผมรู้ดีว่าพวกเขาต้องแสดงความคิดเห็นแบบตรงไปตรงมา แต่พวกเขาก็ต้องรับผิดชอบในการเป็นอดีตนักเตะทีมชาติอังกฤษ ด้วย เพราะมีนักเตะ อังกฤษ หลายคน ที่ฟังสิ่งที่เขาพูด ดังนั้นการได้รับความช่วยเหลือจากพวกเขาน่าจะเป็นวิธีที่ดีกว่า" 

"สุดท้ายแล้วคือ เรายังไม่เคยคว้าแชมป์ในระดับนานาชาติ มาเลย ซึ่งมันนานมากๆแล้ว และ ตำนานนักเตะหลายๆคน ก็เป็นส่วนหนึ่งในตอนนั้น พวกเขารู้ดีว่ามันยากขนาดไหน ดังนั้นอย่าไปจี้จุดใครเลย" เคน ทิ้งท้าย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline