logo-heading

ข่าวใหญ่ประจำค่ำคืนที่ผ่านมาซึ่งแทบจะเป็นข่าวที่ใหญ่ที่สุดตั้งแต่เข้าสู่ปี 2019 เลยก็เป็นได้เมื่อ เรอัล มาดริด ได้ประกาศแต่งตั้ง ซีเนดีน ซีดาน ให้กลับมาคุมทีมอีกครั้ง

ตั้งแต่ ซีดาน ไม่อยู่ไม่ว่าจะเป็นยุค ฆูเลน โลเปเตกี หรือ ซานติอาโก้ โซลารี่ ต้องบอกเลยว่า เรอัล มาดริด ต้องเจอกับปัญหารุมเร้ามากมายไล่ตั้งแต่ฟอร์มการเล่นไปจนถึงความสัมพันธ์และบรรยากาศต่างๆ ในทีมที่เลวร้ายลง ซึ่งก่อนหน้านี้คาดกันว่าคนที่จะเข้ามารับช่วงต่อจาก โซลารี่ ก็คือ โชเซ่ มูรินโญ่ แต่ไปๆ มาๆ กลับเป็น ซีดาน ซะงั้น ในเมื่อมีการแต่งตั้ง ซีเนดีน ซีดาน อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ทาง 'ขอบสนาม' ขออาสาพาทุกท่านไปดูสื่อในประเทศ สเปน กันว่าพวกเขาพาดหัวข่าวหน้า 1 อย่างไรกันบ้างเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ถ้าพร้อมแล้วไปชมกันเลย

Marca (มาร์ก้า)

สื่อกระทิง พาดหัวหน้า 1 ว่าไงมั่ง! เมื่อ ซีดาน คืนบัลลังก์ ชุดขาว เริ่มที่สื่อใหญ่อย่าง มาร์ก้า ก่อนเลยไหนๆ ก็เป็นสื่อกระบอกเสียงของ เรอัล มาดริด อยู่แล้ว โดยพาดหัวใหญ่เป็นรูปของ ซีเนดีน ซีดาน ใส่สูท กางเกงยีนส์และรองเท้ผ้าใบกำลังยืนพูดอะไรสักอย่าง พร้อมกับเขียนข้อความตัวโตๆ ว่า 'VAMOS A CAMBIAR COSAS' เป็นภาษาอังกฤษเขียนว่า 'We will change things' ซึ่งเป็นไทยแปลตรงๆ ว่า 'เราจะทำการเปลี่ยนแปลงหลายๆ สิ่ง' ส่วนพาดหัวรองด้านบนเขียนว่า 'ZIDANE VUELVE EL HEROE' แปลเป็นไทยว่า ซีดาน 'การกลับมาของฮีโร่' ส่วนด้านซ้ายกรอบเล็กๆ เป็นเรื่องของ แอตเลติโก มาดริด ที่มีคิวเจอกับ ยูเวนตุส ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คืนวันอังคารนี้

As (อาส)

สื่อกระทิง พาดหัวหน้า 1 ว่าไงมั่ง! เมื่อ ซีดาน คืนบัลลังก์ ชุดขาว สื่อเจ้าที่ 2 พาดหัวข่าวเดียวแทบเต็มหน้าหนังสือพิมพ์ โดยข้อความที่ใหญ่ที่สุดซึ่งเขียนว่า 'No podia decir que no' แปลเป็นอังกฤษอ่านว่า 'I could not say no' หรือง่ายๆ ก็คือ 'ผมไม่อาจตอบปฏิเสธได้' มันหมายถึง ซีดาน ไม่สามารถปฏิเสธข้อเสนอการกลับมาครั้งนี้ของ เรอัล มาดริด ได้ ขณะที่ด้านบอลพาดหัวรองก็คล้ายๆ กับของ มาร์ก้า โดยเขียนว่า 'ZIDANE REGRESA CON PLENOS PODERES' แปลว่า 'ซีดาน กลับมาพร้อมกับพลังที่เต็มเปี่ยม' ส่วนด้านบนก็เป็นความพร้อมก่อนเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คืนนี้ที่ แอตฯ มาดริด มีคิวเจอกับ ยูเวนตุส โดยพาดหัวว่า Frenar a Cristaino! หรือก็คือ 'ให้หยุดหรือจับตาย คริสเตียโน่ โรนัลโด้'

MundoDeportivo (มุนโด้ เดล ปอร์ติโบ)

สื่อกระทิง พาดหัวหน้า 1 ว่าไงมั่ง! เมื่อ ซีดาน คืนบัลลังก์ ชุดขาว จัดวางหน้าคล้ายๆ กับ อาส โดยกว่า 70 เปอร์เซนต์ของหน้า 1 หนังสือพิมพ์ มุนโด้ เดล ปอร์ติโบ เป็นเรื่องราวของ ซีเนดีน ซีดาน ที่ได้กลับมาคุมทีม เรอัล มาดริด อีกครั้ง โดยพาดหัวเขียนว่า 'EL RENAZ ZIDO' หรือที่ภาษาอังกฤษหมายความว่า 'The return' หรือก็คือ 'การกลับมานั่นเอง' นอกจากนี้ก็จะมีความพร้อมเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ระหว่าง ยูเวนตุส กับ แอตฯ มาดริด รวมไปถึงบทสัมภาษณ์ของ จอร์ดี้ อัลบา ที่พาดหัวว่า 'ผมจะอยู่ที่นี่ (บาร์ซ่า) ไปอีก 20 ปี'
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline