logo-heading

รายการสารคดี “คนต้นแบบกีฬาสร้างแรงบันดาลใจ” ที่จัดทำโดย กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ร่วมกับบริษัท แสนล้านวิชั่น จำกัด ซึ่งเป็นรายการที่นำเสนอเรื่องราวบุคคลต้นแบบจาก 12 นักกีฬา 12 สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ถ่ายทอดเรื่องราวนักกีฬาที่เป็นแบบอย่างให้กับเยาวชน และประชาชนทั่วไป ผ่านทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 ทุกวันเสาร์ เวลา 13.10 – 13.35 น. จำนวนทั้งสิ้น 12 ตอน โดยเริ่มออกอากาศเดือนธันวาคม 2566 จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ล่าลุดมีออกมาแล้ว 4 ตอน สามารถรับชมย้อนหลังได้ ดังนี้

เรื่องราวชีวิตในเส้นทางฟุตซอล จากเด็กหลังวัด สู่ฟุตซอลโลก 3 สมัย “กัปตันช้าง” กฤษดา วงษ์แก้ว | คนต้นแบบกีฬาสร้างแรงบันดาลใจ

ดาวเตะจากราชบุรี ที่ไล่ล่าหาความฝัน จนก้าวขึ้นมาติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ในวัยเพียง 23 ปี และลงสัมผัสเวทีฟุตซอลโลกได้ถึง 3 สมัยมากที่สุดในบรรดานักฟุตซอลไทย ก่อนจะมาเป็นตำนานของวงการฟุตซอลไทย พบกับเรื่องราวของเจ้าของแชมป์ฟุตซอลไทยลีก 11 สมัย กับสิ่งที่ไม่เคยรู้มาก่อน 

รับชมตอนเต็มๆของรายการ ได้ทาง


เงือกสาวเจ้าสระ "เงือกเนย" กมนชนก ขวัญเมือง นักว่ายน้ำสาวที่เพิ่งทำลายสถิติประเทศไทยสองรายการในชิงแชมป์ประเทศไทยครั้งล่าสุด พร้อมคว้านักกีฬายอดเยี่ยม กับเส้นทางกว่าจะก้าวมายืนตำแหน่งนี้ | คนต้นแบบกีฬาสร้างแรงบันดาลใจ

เงือกสาวเจ้าสระ “เงือกเนย” กมนชนก ขวัญเมือง ควงคุณแม่ผู้เป็นดั่งแรงบันดาลใจ และถ่ายทอดความเป็นเลือดนักสู้ มาร่วมเล่าเรื่องราวกว่าจะเป็นนักว่ายน้ำเจ้าของ 2 เหรียญทองซีเกมส์ และหนึ่งในความหวังวงการว่ายน้ำไทยที่พร้อมจะเจิดจรัสให้ทั่วโลกได้เห็นถึงหัวใจนักสู้ของเธอ

รับชมตอนเต็มๆของรายการ ได้ทาง 

สาวไทยคนแรกแชมป์โลกสอยคิว “มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย | คนต้นแบบกีฬาสร้างแรงบันดาลใจ

สาวไทยคนแรกแชมป์โลกสอยคิว “มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย สาวน้อยมหัศจรรย์จอมแม่น วัย 23 ปี จากเด็กเฝ้าโต๊ะสนุกรอแม่ทำงานตั้งแต่วัยกะเปี๊ยก สู่เส้นทางสร้างประวัติศาสตร์จนก้าวมาเป็นมือวางอันดับ 1 สนุกเกอร์หญิงของโลก หนทางที่เดินมากับความพยายาม ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

รับชมตอนเต็มๆของรายการ ได้ทาง 


ภูเจ้าเวหา “ภู” ภูตะวัน โสภา จอมฟาดตะกร้อไทยทายาทพรชัย เค้าแก้ว | คนต้นแบบกีฬาสร้างแรงบันดาลใจ

ภูเจ้าเวหา “ภู” ภูตะวัน โสภา จอมฟาดดาวรุ่งช้างเผือกตะกร้อไทยที่มีหน้าตาหล่อเหลาออร่าจับ กับเส้นทางแห่งความฝันที่ประสบความสำเร็จมาได้ แม้ผ่านอุปสรรคมากมาย แต่ด้วยใจรักและมุ่งมั่นจนก้าวขึ้นไปติดทีมชาติไทย และกลายเป็นตัวฟาดที่มีลีลาโดดเด่นคล้ายราชาตะกร้อของเมืองไทย จนถูกยกให้เป็น "นิวพรชัย เค้าแก้ว"

รับชมตอนเต็มๆของรายการ ได้ทาง

สำหรับรายการสารคดี “คนต้นแบบกีฬาสร้างแรงบันดาลใจ”มีกำหนดการออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 ในวันเสาร์ เวลา 13.10 – 13.35 น. จำนวนทั้งสิ้น 12 ตอน โดยเริ่มออกอากาศเดือนธันวาคม 2566 จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2567

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline