logo-heading

ศึกตัดสิน จ้าวสังเวียนโลก ONE Championship ชิงแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่ง ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 ปะทะ ทาเครุ  ไฟท์เปิดตัวครั้งแรกของ ทาเครุ ดีกรีแชมป์ 3 รุ่น หนึ่งเดียวในประวัติศาสตร์ K-1

พร้อมเปิดศึกกับแชมป์โลกคิงบ็อกซิ่งจากเมืองไทย 12 ไฟท์ แพ้เพียง 1 ไฟท์เท่านั้น 

เริ่มกันด้วยเจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต จากดินแดนสยาม อย่าง ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 แชมป์โลก สถิติสุดโหดชนะรวด 8 ไฟท์ติดต่อกัน ซึ่งเป็นการชนะน็อค 4 ไฟท์ และ สำหรับไฟท์ล่าสุดเป็นการเอาชนะ รถถัง จิตรเมืองนนท์ แชมป์โลกมวยไทยมาได้อย่างสุดมัน หัวแตกไปแล้ว แต่ก็ไม่แคล้วที่จะรับชัยชนะมาได้ 

จุดเด่นการชกของซุปเปอร์เล็ก ที่กลายเป็นฉายาของเขาจนถึงปัจจุนนี้ THE KICKING MACHINE นั่นคือ ลูกเตะที่ทั้งเร็วและแรง สามารถน็อคคู่แข่งด้วยลำแข้งมาแล้ว หลายต่อหลายราย ซึ่งเป็นสิ่งที่ทาเครุต้องระมัดระวังมากที่สุด โดยเจ้าตัวให้สัมภาษณ์ก่อนไฟท์จะเริ่มขึ้นว่า

“ทาเครุ บอกว่าจะใช้หมัดน็อกผมให้ได้ ผมก็ไม่รู้สึกอะไรนะครับ ผมเองไม่ใช่ทางผ่านของใครอยู่แล้ว ในชีวิตนักมวย ผมไม่เคยโดนน็อก ผมศึกษารูปแบบการชกของเขามา ยิ่งเขาอยากจะใช้หมัดมาน็อกผมมากเท่าไหร่ ช่องโหว่ของเขาก็จะยิ่งเยอะมากขึ้นเท่านั้นครับ”

“ถ้าเป็นไปได้ผมอยากจะปิดเกมเร็วด้วยการเอาชนะน็อกเพราะผมมองเห็นจุดที่ผมสามารถน็อก ทาเครุ ได้แล้ว แต่ถ้าผมพลาด เขาก็อาจจะน็อกผมได้เช่นกัน ซึ่งไฟต์นี้จะเป็นบทพิสูจน์ด้วยว่า ผมหรือเขา ใครจะเป็นนักชกคิกบ็อกซิ่งที่ดีที่สุดในรุ่นนี้ครับ”

สำหรับผู้ท้าชิงอย่าง “ทาเครุ เซกาวา”  เป็นมวยสไตล์ไฟเตอร์ มีจุดเด่นสไตล์การชก ที่ออกอาวุธได้รวดเร็วทั้งหมดและการเตะ ออกอาวุธใส่คู่แข่งเป็นชุด และมีอาวุธเด็ดคือการออกหมัดที่รวดเร็วและหนัก สามารถน็อคคู่แข่งด้วยอาวุธหมดไปถึง 11 ไฟท์ 

โดยเจ้าตัวมีสถิติที่ยอดเยี่ยมสำหรับการเจอกับนักชกชาวไทย 5 ไฟท์ แพ้เพียงแค่ไฟท์เดียวเท่านั้น ซึ่งเป็นการชนะน็อคแบบไม่ครบยกไปถึง 3 ไฟท์  และไฟท์ล่าสุดทาเครุก็สามารถชนะน็อคคู่แข่งด้วยการเตะก้านคอ เบลีย์ ซักเดน นักชกเลือดผู้ดีไปได้เช่นกัน 

ซึ่งก่อนไฟท์ชิงแชมป์ที่กำลังจะถึง ทาเครุ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงแชมป์อย่าง ซุปเปอร์เล็กว่า

“ ผมเริ่มต้นด้วยชิงแชมป์กับซุปเปอร์เล็ก หากผมเอาชนะเขาอย่างเด็ดขาด จากนั้นผมจะมองหาคู่ต่อสู้รายถัดไป นั่นก็คือ รถถัง ”

แล้วใครจะกลายเป็นเบอร์หนึ่งของการต่อสู้ประเภท คิกบ็อกซิ่ง 28 มกราคม นี้ เดี๋ยวได้รู้กัน ! 

พิเศษไปมากกว่านั้นสำหรับคอมวย . . . เพียงรับชมถูกลิขสิทธิ์ ก็ลุ้นเงินแสนได้ !!! 

ประกาศผลรางวัลหลังการแข่งขันสิ้นสุด ในวันที่ 28 มกราคม 2567 เวลา 21.00 น.

กติกาลุ้นรับเงินแสนง่ายๆเพียงแค่ กดลงทะเบียน และ ร่วมทายผลมวยคู่ ซุปเปอร์เล็ก และ ทาเครุ ผ่านเว็ปไซต์ Abemath.com รับ QR code Dowload App ABEMA LIVE

• กดสมัครซื้อ PPV ผ่าน ABEMA LIVE

• ผู้เข้าร่วมกิจกรรมต้องมีอายุ 18 ปี ขึ้นไป

• ระยะเวลาร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม 2567 ถึงเวลา 28 มกราคม 2567 เวลา 15.00 น.

• ผู้โชคดีจะต้องหักชำระภาษีหัก ณ ที่จ่าย ในวันที่รับรางวัล และภาษีอื่น ๆ (ถ้ามี)

• การตัดสินจากคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุดในทุกกรณี

ศึกชิงสังเวียนโลก ONE Championship ซุปเปอร์เล็ก-ทาเครุ ลุ้นรางวัลมากมาย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline