logo-heading

โมร็อคโก ประกาศสั่งปลด วาฮิด ฮาลิลฮอดซิช ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมทั้งที่เจ้าตัวคือคนพาทีมตีตั๋วไปเล่น ฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์ 

วาฮิด ฮาลิลฮอดซิช คุม โมร็อคโก มาตั้งแต่ สิงหาคม ปี 2019 และก็ทำผลงานได้ดีด้วยการพาทีมไปถึงรอบก่อนรองชนะเลิศในศึก แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ก่อนจะเอาชนะ ดีอาร์ คองโก และคว้าสิทธิ์ไปเล่น ฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์

สหพันธ์ฟุตบอลโมร็อคโก แถลงการณ์ว่า "ด้วยความแตกต่างในหลายๆ เรื่อง และวิสัยทัศน์ที่ไม่ตรงกันระหว่าง สหพันธ์ฟุตบอลโมร็อคโก และโค้ช วาฮิด ฮาลิลฮอดซิช ดังนั้นหนทางที่ดีที่สุดในการเตรียมความพร้อมสำหรับ ฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์ ก็คือการยินยอมแยกทางกันทั้ง 2 ฝ่าย"

"ในเรื่องนี้ สหพันธ์ฟุตบอล โมร็อคโก ขอแสดงความขอบคุณจากใจจริงกับ วาฮิด ฮาลิลฮอดซิช สำหรับช่วงเวลาที่เขาเป็นผู้นำของชาติ และที่สำคัญที่สุดก็คือการพาทีมไปเล่น ฟุตบอลโลก 2022 ด้วยเหล่าดาวรุ่งที่เต็มไปด้วยความทะเยอทะยานและเป็นอนาคตของทีม"

ก่อนหน้านี้ วาฮิด ฮาลิลฮอดซิช เคยมีปัญหากับ ฮาคิม ซิเย็ค และไม่ยอมเรียกตัวมาติดทีมชาติ โดยอ้างว่านักเตะไม่อยากซ้อมและอ้างว่ามีอาการบาดเจ็บ ก่อนที่ ซิเย็ค จะประกาศหันหลังให้ทีมชาติ 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline