logo-heading

โดย กูดุส ในวัย 22 ปี ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ อาแจ็กซ์ ซึ่งทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมลงสนามในเกมลีกไป 14 นัด ซัดไป 5 ประตู ก่อนมาแจ้งเกิดในศึกฟุตบอลโลก 2022 กับ กาน่า ภายหลังเหมาคนเดียว 2 ตุงในเกมที่เอาชนะ เกาหลีใต้ 3-2

ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเปิดใจถึงช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาว่าเกือบได้ย้ายไปเล่นในอังกฤษ "เอฟเวอร์ตัน เสนอโอกาสที่ยอดเยี่ยมให้กับผม และผมต้องการลองมัน ไม่มีนักฟุตบอลคนไหนอยากนั่งบนม้านั่งสำรอง ซึ่งผมก็เช่นกัน"

"แม้ว่าผมจะเข้าใจว่าไม่ใช่ทุกคนที่จะเล่นได้ตลอดเวลา แต่ เอฟเวอร์ตัน ก็ดูเหมือนเป็นตัวเลือกที่ดีในตอนนั้น ผมเป็นมนุษย์ และมีหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องจัดการในเวลาสั้นมากบทนี้จบลงแล้ว และผมยังควอยู่ที่นี่"

"สำหรับผมมันเป็นเรื่องง่าย วิธีเดียวที่คุณจะพัฒนาได้คือการใช้เวลาในสนามสักนาที ถ้าผมอยู่บนเวที และรู้สึกว่าตัวเองไม่พัฒนาในช่วงเวลานั้น ผมก็ต้องลองที่อื่น" 

"ผมคิดว่า เอฟเวอร์ตัน เป็นโปรเจ็กต์ที่ดีสำหรับผม แล้วทำไมจะไม่ล่ะ? มันไม่ใช่ฤดูกาลแรกของผมที่ อาแจ็กซ์ แต่เป็นฤดูกาลที่สามของผม ถ้าผมไม่เห็นความคืบหน้าที่ผมกำลังมองหา ทำไมไม่ลองทำอย่างอื่นดูล่ะ"

"ผมได้คุยกับ แลมพาร์ด ผมได้คุยกับเขาเพื่อหาโครงการที่พวกเขามีให้ผม เขาคิดอย่างไรเกี่ยวกับผม และเขาเห็นผมในฐานะนักเตะอย่างไร เพราะนั่นจะเป็นไฟเขียวให้ผมตัดสินใจว่าผมต้องการย้ายหรือไม่ ถ้าไม่มีโค้ชก็ไม่มีอะไรเลย"
 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline