logo-heading

เดเล่ อัลลี กองกลางดาวโรยของ เบซิคตัส กำลังเจอมรสุมชีวิต ตกต่ำอย่างสุดขีด เพราะล่าสุดผลงานห่วย จนโดนเปลี่ยนตัวออกจากสนาม ตั้งแต่นาทีที่ 28 ในเกมเจอกับ ซานลิยูร์ฟา สปอร์ ทีมระดับดิวิชั่น 3 ในศึกลีก คัพ พร้อมโดนแฟนบอลโห่ใส่อย่างหนัก ประมาณว่าเป็นตัวถ่วงของสโมสร

เกมดังกล่าว อัลลี โดนเปลี่ยนตัวออกจากสนาม หลังลงเล่นไปเพียง 28 นาที เนื่องจาก เบซิคตัส ต้องตามหลังทีมเยือนถึง 0-2 ซึ่งเหลือเชื่อว่าสุดท้ายแล้ว เบซิคตัส พลิกกลับมาเอาชนะไปด้วยสกอร์ 4-2 ซึ่ง อัลลี โดนวิจารณ์อย่างหนัก ว่าหมดสภาพการเคยเป็นดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี ของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2 สมัยซ้อน เมื่อครั้งอยู่กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ทำให้มีการย้อนแชร์คำพูดของ มูรินโญ่ ที่เคยเตือนสติ อัลลี ไว้ว่า

"ผมอยากให้คุณคิดเอาเองว่า ทำไมคุณถึงมีช่วงเวลาที่รุ่งเรือง จาก เอ็มเค ดอนส์ และ ได้ย้ายมาเล่นให้กับสเปอร์ส จนก้าวติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ กราฟชีวิตคุณพุ่งขึ้นสูงมาก แต่แล้วจู่ๆ มันก็ขึ้นๆลงๆ และ ก็ร่วงลงไปอีก มันเป็นแบบนี้อยู่ตลอด"

"ผมไม่รู้ว่ามันเกี่ยวกับการใช้ชีวิตของคุณไหม ช่วงหนึ่งคุณอาจคิดว่าคุณมีเส้นทางอาชีพที่ยอดเยี่ยม หรืออาจจะมีชีวิตนอกสนามที่เต็มไปด้วยการปาร์ตี้ ฉันไม่รู้เหตุผลว่าทำไมนายเป็นแบนั้นแต่สิ่งที่ผมอยากจะบอกคือ ผมอายุ 56 เมื่อวานผมอายุ 20 ปี เวลามันผ่านไปรวดเร็วมาก และเมื่อมันผ่านไปแล้ว คุณจะคิดถึงว่าทำไมนะ ทำไมคุณถึงไม่ได้ไปในจุดที่คุณสามารถไปถึงได้ในตอนนั้น"

"ผมไม่ได้คาดหวังว่าคุณจะต้องโชว์ฟอร์มดีทุกเกม ได้ แมน ออฟ เดอะ แมตช์ทุกเกม หรือ ยิงได้ทุกเกม ผมแค่อยากให้คุณตระหนักให้มาก และ คาดหวังจากตัวเองให้มากกว่านี้ ไม่ใช่จากคนอื่น"
 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline