logo-heading

พรีวิวการแข่งขันฟุตบอล "เอฟเอ คัพ" อังกฤษ คู่ระหว่าง "บอร์นมัธ" ที่จะเปิดรัง วิตาลิตี้ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ "เบิร์นลี่ย์" ในวันเสาร์ที่ 7 มกราคม นี้

บอร์ธมัธ

บอร์นมัธ ของ แกรี่ โอนีล กำลังอยู่ในช่วงที่ฟอร์มตกเพราะแพ้มา 4 เกมติดต่อกันจากทุกรายการ และไม่สามารถยิงประตูได้เลยแม้แต่ลูกเดียว ส่วนในเกม เอฟเอ คัพ เมื่อปีที่แล้วพวกเขาผ่านเข้าถึงรอบที่ 4 ก่อนจะแพ้ต้องปราชัยให้กับ บอร์แฮม วู้ด

ด้านความพร้อมก่อนเกมวันนี้ตัวที่ขาดหายไปยังเป็นหน้าเดิมๆ ไม่ว่าจะเป็น มาร์คัส ทาเวอร์เนียร์, เนโต้, เดวิด บรู๊ค, ไรอัน เฟรเดริคส์ ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ

การจัดทัพในวันนี้คาดว่า คีฟเฟอร์ มัวร์ ที่เป็นตัวสำรองในเกมนัดก่อนน่าจะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า เช่นเดียวกับ ซิริกี้ เดมเบเล่ ก็น่าจะได้โอกาสประจำการในตำแหน่งปีก และ แจ็ค สตีเฟ่น จะได้ยืนเป็นเซ็นเตอร์แบ็กตัวจริง

11 ผู้เล่นตัวจริงตามคาดของ บอร์นมัธ (4-2-3-1) : มาร์ค ทราเวอร์ส - แจ็ค สเตซี่ย์, แจ็ค สตีเฟ่นส์, มาร์กอส เซเนซี่, จอร์แดน เซมูร่า - โจ โรธเวลล์, เบน เพียร์สัน - ซิริกี้ เดมเบเล่, ฟิลิป บิลลิ่ง, ไรอัน คริสตี้ - คีฟเฟอร์ มัวร์ 

เบิร์นลี่ย์

เบิร์นลี่ย์ ของ แว็งซ็องต์ ก็องปานี ผลงานกำลังยอดเยี่ยม ชนะมา 3 เกมติดต่อกัน และกำลังครองตำแหน่งจ่าฝูงในเวที แชมเปี้ยนชิพ ส่วนในเกม เอฟเอ คัพ นัดล่าสุด พวกเขาต้องจอดป้ายไวตั้งแต่รอบ 3 เมื่อปีที่แล้วที่แพ้ให้กับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์

ด้านความพร้อมก่อนเกมวันนี้ตัวที่ขาดไปจากการรายงานระบุว่ามีแค่ แอชลี่ย์ เวสต์วู้ด คนเดียวเท่านั้นที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ แถมข่าวดีก็คือ ชาร์ลี เทย์เลอร์ กับ แอชลี่ย์ บาร์นส์ น่าจะกลับมาลงเล่นเป็นตัวจริงได้ในเกมนี้

การจัดทัพวันนี้ ไบลี่ย์ พีค็อก-ฟาร์เรลล์ น่าจะได้โอกาสลงเฝ้าเสาเป็นตัวจริงบ้าง เช่นเดียวกับ โยฮัน เบิร์ก กุดมุนด์สสัน ที่จะได้ออกสตาร์ทในตำแหน่งกราบขวา พร้อมผนึกกำลังกับ แอชลี่ย์ บาร์นส์ ที่จะรับหน้าที่เป็นกองหน้าตัวเป้า

11 ผู้เล่นตัวจริงตามคาดของ เบิร์นลี่ย์ (4-2-3-1) : ไบลี่ย์ พีค็อก-ฟาร์เรลล์ - คอนนอร์ โรเบิร์ตส์, จอร์แดน เบเยอร์, เทย์เลอร์ ฮาร์วู้ด เบลลิส, ชาร์ลี เทยเลอร์ - ซามูเอล บาสเตียน, จอช คัลเลน - โยฮัน เบิร์ก กุดมุนด์สสัน, สกอตต์ ทไวน์, อานาสส์ ซารูรี่ - แอชลี่ย์ บาร์นส์

สถิติที่น่าสนใจก่อนเกม

- บอร์นมัธ เอาชนะ เบิร์นลี่ย์ ได้แค่นัดเดียวเท่านั้นจากการเจอกัน 5 นัดหลังสุด แต่นั่นคือเกม เอฟเอ คัพ เมื่อปี 2021 ที่เอาชนะไป 2-0 
- บอร์นมัธ เคยผ่านเข้ารอบลึกสุดในศึก เอฟเอ คัพ นั่นคือรอบ 8 ทีมสุดท้ายในซีซั่น 2020-21
- บอร์นมัธ แพ้ 4 เกมติดต่อกันจากทุกรายการและยิงประตูไม่ได้เลยแม้แต่ลูกเดียว
- เบิร์นลี่ย์ บุกชนะ บอร์นมัธ ได้ 11 จาก 13 นัดหลังสุดจากทุกรายการ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline