logo-heading

โดย บลินด์ เพิ่งเซ็นสัญญมาร่วมทัพ "เสือใต้" แบบฟรีๆ ในช่วงเดือนกมราคมที่ผ่านมา ภายหลังกลายเป็นแข้งฟรีเอเยนต์เมื่อยกเลิกสัญญากับ อาแจ็กซ์ อดีตต้นสังกัด ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเปิดใจถึงสาเหตุที่ต้องย้ายออกจากยอดทีมลีกดัตซ์ว่า

"ผมคิดมานานแล้วว่าจะจบอาชีพค้าแข้งกับ อาแจ็กซ์ แล้วผมก็คิดว่า ถ้าผมไปเร็วกว่านี้ จากนั้นซัมเมอร์หน้าเมื่อสัญญาสิ้นสุดลง ด้วยความหวังอีกหนึ่งแชมป์ และอำลาทางประตูหน้า"

"แต่มันถึงจุดที่ผมไม่ได้รับการต้อนรับแม้แต่น้อยกับสโมสรที่ผมอยู่มาตั้งแต่อายุ 7 ขวบ, เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม ฝ่ายบริหารกล่าวว่าพวกเขาไม่ต้องการให้ผมเริ่มการฝึกซ้อมใหม่ในวันที่ 27 อย่างแน่นอน และมันก็มาถึงการยกเลิกสัญญา นั่นคือจุดสิ้นสุดของรถไฟเหาะตีลังกาที่ยาวนานหลายสัปดาห์"

นอกจากนั้น บลินด์ ยังเล่าเหตุการณ์ที่ทำให้เป็นจุดพลิกผันสู่การยกเลิกสัญญาว่า "ผมเพิ่งพูดถึงเกมกับ อาร์เคซี วาลไวค์ เกิดอะไรขึ้นระหว่างโค้ชกับผม นั่นทำให้เกิดเรื่องขึ้นมากมาย เราเล่นกันไม่ดี"

"ในช่วงพักครึ่ง ชรอยเดอร์ (โค้ช อาแจ็กซ์) บอกเราว่าการเพรสซิ่งของเราทำได้ไม่ดี ต้องมีการเปลี่ยนแปลง 'คุณคิดอย่างไร' เขาถามผู้เล่นแนวรุก 2-3 คน 'คุณชอบอะไรมากกว่ากัน' เพราะภาษาอังกฤษเป็นภาษาในการสื่อสาร ผมยืนขึ้น และพูดเสียงดังในห้องห้องแต่งตัวว่า 'โค้ช ทำให้ชัดเจน และตัดสินใจด้วยตัวคุณเองว่าเราจะดำเนินการอย่างไร"

"จากนั้น ชรอยเดอร์ ก็พูดขึ้นมาว่า หุบปาก! หุบปากแล้วนั่งลงไปซะ, มันเป็นเรื่องส่วนตัวระหว่างผมกับ ชรอยเดอร์"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline