logo-heading

เซร์คิโอ รามอส ปราการหลังตัวเก๋า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ได้ร่ายเหตุผลถึงเรื่องที่ตัดสินใจอำลาทีมชาติสเปน เนื่องจากไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ กุนซือใหญ่ กระทิงดุ คนปัจจุบัน นับเป็นการปิดฉากการรับใช้ชาติยาวนานเกือบ 18 ปี

รามอส ซึ่งติดทีมชาติสเปน มาถึง 180 นัด กล่าวถึงเรื่องการรีไทร์ทีมชาติไว้ว่า "และแล้วเวลานี้ก็มาถึง เวลาที่ผมต้องโบกมืออำลาทีมชาติสเปน เพราะเมื่อเช้านี้ ผมได้รับโทรศัพท์จากเฮดโค้ชสเปน คนปัจจุบัน ซึ่งเขาได้บอกผมว่า ผมจะไม่อยู่ และ ไม่มีส่วนร่วมในแผนงานของเขา ต่อให้ผมจะโชว์ฟอร์มเป็นอย่างไร หรือ มีผลงานที่ดีแค่ไหนในอาชีพค้าแข้ง ดังนั้นด้วยความบอบช้ำทางจิตใจ มันคงเดินมาสุดทางแล้ว ต่อให้ผมเคยหวังว่าหนทางมันจะยังอีกยาวไกล และ น่าจะจบลงด้วยความทรงจำทีดีกว่านี้ก็ตาม"

"ผมเชื่อจริงๆว่า เส้นทางสายนี้สมควรปิดฉากลงด้วยการตัดสินใจของผม หรือ เพราะฟอร์มการเล่นของผม ไม่คู่ควรในระดับกับทีมชาติสเปน อีกต่อไปแล้ว ไม่ใช่มาจากเรื่องของอายุ หรือ เหตุผลอื่นๆ ต่อให้ผมจะยังไม่ได้ยินจากปากพวกเขา แต่ผมรู้สึกได้แบบนั้น อายุเป็นเพียงตัวเลข ไม่ได้เกี่ยวข้องกับผลงานหรือความสามารถเสมอไป"

"ผมรู้สึกอิจฉา และ ก็ชื่นชมผู้เล่นอย่าง ลูก้า โมดริช, ลิโอเนล เมสซี่ และ เปเป้ น่าเสียดายที่ผมไม่ได้เป็นแบบนั้น บางทีฟุตบอลก็ไม่ได้ยุติธรรมเสมอไป และ ฟุตบอล บางครั้งก็ไม่ใช่ฟุตบอล"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline