logo-heading

โบยาน เกร์กิช อดีตเด็กเทพของ บาร์เซโลน่า ตัดสินใจประกาศแขวนสตั๊ดในวัยเพียง 32 ปี เท่านั้น โดยยอมรับว่าหมดแพสชั่นที่จะเล่นฟุตบอลต่อไป อยากอยู่ใกล้กับครอบครัว ไม่เกี่ยวกับอาการบาดเจ็บ หรือ สภาพร่างกายไม่ฟิตสมบูรณ์

โบยาน กล่าวอำลาหันหลังให้กับวงการลูกหนังในฐานะนักเตะที่สโมสร บาร์ซ่า โดยระบุว่า "มันเป็นการตัดสินใจที่ไม่ง่ายเลย ผมห่างจากบ้านหลังนี้ มานานถึง 12 ปี และ ผมรู้สึกว่าผมได้เติมเต็มในฐานะนักฟุตบอลอาชีพแล้ว"

"ผมต้องการเอนจอยกับชีวิตในบทบาทต่อไป ผมอยากอยู่ใกล้ชิดกับครอบครัว มันไม่เกี่ยวกับอาการบาดเจ็บ หรือ สภาพร่างกาย ผมเคยได้รับบาดเจ็บมา 3 ครั้งก็จริง แต่ผมฟิตสมบูรณ์ดี 100 เปอร์เซ็นต์ แต่มันเกี่ยวกับความรู้สึก นี่คือเรื่องจริง ผมรู้สึกตื่นเต้นในการทำอย่างอื่นมากกว่าเล่นฟุตบอลแล้วในตอนนี้"

ทั้งนี้ โบยาน เป็นเด็กจากรั้ว ลา มาเซีย และ ก้าวขึ้นสู่ชุดใหญ่ บาร์ซ่า ตั้งแต่อายุ 17 ปี ด้วยฝีเท้าและลีลาคล้ายคลึง จึงได้รับการยกย่องว่าเป็น "นิว เมสซี่" แต่หลังจากย้ายออกถิ่นคัมป์ นู ผลงานก็ดรอปลงเรื่อยๆ โดยพเนจรไปอยู่หลายสโมสร อาทิ โรม่า, เอซี มิลาน, อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม, สโต๊ค ซิตี้ และ ไมนซ์ 05 เป็นต้น ซึ่งสโมสรสุดท้ายคือ  วิสเซล โกเบ ทีมดังในศึก เจ ลีก ญี่ปุ่น ก่อนจะหมดสัญญาไปเมื่อปี 2022

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline