logo-heading

จากแถลงการณ์บนเว็บไซต์สโมสร บาเยิร์น มิวนิค ยืนยันไว้ชัดเจน ว่าการปลด ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ นั้นมาจากตัดสินใจของซีอีโออย่าง โอลิเวอร์ คาห์น และผอ.กีฬาอย่าง ฮาซาน ซาลิฮามิดชิช โดยปรึกษาหารือกับประธานสโมสร เฮอร์เบิร์ต ไฮเนอร์

ซึ่ง คาห์น ได้อธิบายถึงการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งผู้จัดการทีมครั้งนี้ไว้ว่า:

"เมื่อเราเซ็นสัญญากับ ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ ในช่วงซัมเมอร์ปี 2021 เราตั้งใจจะทำงานร่วมกับเขาไปแบบระยะยาว และนั่นคือเป้าหมายของพวกเราทุกคนจนถึงที่สุด ยูเลี่ยน ได้ร่วมปณิธานเดียวกับเราที่จะเล่นฟุตบอลเพื่อประสบความสำเร็จ และมีการเล่นที่ดึงดูดใจ"

"แต่ถึงแม้ว่าเราจะคว้าแชมป์บุนเดสลีกาเมื่อปีที่แล้ว แต่ตอนนี้เราเล็งเห็นว่าคุณภาพของทีมเราดูตกลงไปเรื่อยๆ หลังจากฟุตบอลโลก เราชนะน้อยลง การเล่นก็น่าดึงดูดใจน้อยลง ความไม่สม่ำเสมอของผลงานทำให้เกิดคำถามเกี่ยวกับเป้าหมายของเราในฤดูกาลนี้ รวมถึงในอนาคตด้วย"

"นั่นคือเหตุผลที่เราได้ดำเนินการเรื่องดังกล่าวในเวลานี้ (ปลด นาเกลส์มันน์) โดยส่วนตัวผมและในนามของ บาเยิร์น ผมอยากจะขอขอบคุณ ยูเลี่ยน และทีมโค้ชของเขา และผมขอให้พวกเขาทุกคนโชคดีในอนาคต"

ซาลิฮามิดชิช ก็ได้พูดเสริมถึงเรื่องนี้เช่นกัน ความว่า:

"นี่เป็นการตัดสินใจที่ยากที่สุดในการเป็นบอร์ดบริหาร บาเยิร์น มิวนิค ของผม ผมมีความสัมพันธ์ที่ดี, เชื่อใจกัน และเป็นมิตรกับ ยูเลี่ยน ตั้งแต่วันแรก ผมเสียใจที่ต้องแยกทางกับเขา"

"แต่หลังจากการวิเคราะห์อย่างถี่ถ้วนเกี่ยวกับการพัฒนาด้านกีฬาของทีมเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งตั้งแต่เดือนมกราคม และด้วยประสบการณ์ในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลที่แล้ว ตอนนี้เราจึงตัดสินใจปล่อยตัวเขา ผมรู้สึกขอบคุณ ยูเลี่ยน มากสำหรับสิ่งที่เขาทำให้กับ บาเยิร์น และผมขออวยพรให้เขาประสบความสำเร็จ"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline