logo-heading

โดย อเล็กซิส ย้ายไปร่วมทัพ แมนฯ ยูไนเต็ด ช่วงเดือนมกราคม 2018 จาก อาร์เซน่อล พร้อมได้รับเสื้อหมายเลข 7 ไปครอบครอง ทว่าผลงานกลับไม่ค่อยดีนัก ลงสนามให้ทีมไปเพียง 45 เกม พร้อมยิง 5 ประตู ก่อนย้ายไปร่วมทัพ อินเตอร์ มิลาน

ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเปิดใจถึงสาเหตุตอบตกลงย้ายไปเป็นสมาชิกทัพ “ปีศาจแดง” ว่า “ผมกำลังจะไป แมนฯ ซิตี้ ผมคุยกับ กวาร์ดิโอล่า ทุกวัน เขาบอกสุขสันต์วันเกิด เขาเป็นเหมือนพ่อของผม เขาเป็นพ่อของผมที่บาร์เซโลนา และเขาก็เป็นเหมือนพ่อของผมที่ซิตี้”

“เราคุยกัน เราคุยกันทุกวัน เขาส่งข้อความหาผม และทุกอย่างก็พร้อมมีนักเตะที่จะไป อาร์เซน่อล จากนั้น เวงเกอร์ บอกผมว่าคุณจะไม่ย้ายเพราะนักเตะคนอื่นไม่อยากมา และพวกเขาไม่มีคนอื่น

“ทันใดนั้น เสียงโทรศัพท์มือถือก็ดังขึ้น มูรินโญ่ บอกผมว่า 'อเล็กซิส หมายเลขเจ็ดพร้อมสำหรับคุณ’ มันไม่ใช่เรื่องเงิน และเขาบอกกับผมว่านี่คือหมายเลขเจ็ด เรากำลังเล่นในแชมเปียนส์ลีก และเราจะทุ่มเททุกอย่าง”

“ผมพูดกับตัวเอง นักฟุตบอลชาวชิลีเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้น หมายเลขที่เคยเป็นของ คันโตน่า, เบ็คแฮม, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และตอนนี้ชาวชิลีมี มันคือความฝัน ผมไม่เสียใจเลยที่ไป ยูไนเต็ด สิ่งต่างๆ เกิดขึ้นด้วยเหตุผล”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline