logo-heading

เมซุต โอซิล ตำนานเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเยอรมัน รำลึกถึงความหลังในอดีตว่า ก่อนที่จะย้ายออกจาก แวร์เดอร์ เบรเมน เมื่อปี 2010 ได้มีทั้ง เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า ให้ความสนใจอยากได้ตัว และ ได้มีโอกาสไปทัวร์มาทั้ง 2 สโมสร แต่สาเหตุที่เลือก ราชันชุดขาว เพราะ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือในขณะนั้น ทำให้เห็นทุกอย่างว่าต้องการได้ตนเองมาร่วมทีมจริงๆ

โอซิล ซึ่งโชว์ผลงานกระฉูดบนเวที ฟุตบอลโลก 2010 ก่อนจะย้ายมาอยู่กับ มาดริด ด้วยค่าตัว 15 ล้านยูโร เล่าถึงเรื่องนี้ว่า "มันเป็นการตัดสินใจเลือกระหว่าง เรอัล มาดริด กับ บาร์เซโลน่า และ ท้ายที่สุดมันไม่เกี่ยวกับเรื่องเงิน ผมไม่รู้ว่าเรื่องนี้รู้กันหรือเปล่า แต่ผมได้ไปเยี่ยมสโมสรทั้ง มาดริด และก็ บาร์เซโลน่า ในตอนนั้น"

"ซึ่งความแตกต่างก็คือ โชเซ่ มูรินโญ่ พาผมไปทัวร์สโมสร เรอัล มาดริด แบบ VIP เขาพาไปดูสนาม และ ทุกแชมป์ที่พวกเขาคว้ามาได้ ซึ่งมันทำให้ผมรู้สึกขนลุกเป็นอย่างมาก ส่วน บาร์เซโลน่า ดูไม่มีความกระตือรือร้นมากนัก และ ที่น่าผิดหวังยิ่งกว่าคือ เป๊ป ไม่ได้ให้ความสนใจที่จะมาพบกับผม"

"ก่อนที่ผมจะเดินทางไป ผมชื่นชอบสไตล์ของ บาร์ซ่า มากๆ และ ผมวาดฝันอยากเล่นให้กับพวกเขาเช่นกัน แต่ มาดริด ทุ่มสุดตัวจริงๆ ดังนั้น มูรินโญ่ จึงเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดในการตัดสินใจของผม หลังจากผมไปที่สโมสร ผมตัดสินใจแบบชัดเจน 100 เปอร์เซ็นต์ ผมต้องการเป็น มาดริดริสต้า"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline