logo-heading

พรีวิวการแข่งขันฟุตบอล "พรีเมียร์ลีก" อังกฤษ คู่ระหว่าง "เซาธ์แฮมป์ตัน" ที่จะเปิดรัง เซนต์ แมรี่ รับการมาเยือนของ "บอร์นมัธ" ในวันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายน นี้

เซาธ์แฮมป์ตัน

เซาธ์แฮมป์ตัน ของ รูเบน เซเยส สถานการณ์กำลังน่าเป็นห่วงเพราะไม่ชนะใครมา 7 เกมติดต่อกันและแพ้ไปถึง 4 เกม ทำให้ตอนนี้ยังคงจบอยู่อันดับบ๊วยของตารางคะแนน แข่ง 32 นัด มี 24 คะแนนซึ่งอยู่ห่างจากพื้นที่โซนปลอดภัย 6 คะแนนด้วยกัน โดยเกมล่าสุดนั้นคือการบุกไปเสมอกับ อาร์เซน่อล 3-3

ด้านความพร้อมก่อนเกมจะหมดสิทธิ์ใช้งาน ฮวน ลาริออส, เช อดัมส์ และ โมฮัมเหม็ด ซาลิซู ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ ส่วนในรายของ ติโน ลอฟราเมนโต้ และ แยน เบดนาเร็ค ต้องรอเช็คความฟิตอีกทีว่าจะสามารถลงสนามช่วยทีมได้หรือไม่

การจัดทัพคาดว่าจะมาในระบบ 4-4-2 คู่กองหน้าจะเป็นหน้าที่ของ การ์ลอส อัลการาซ และ โจ อาริโบ้ ผนึกกำลังกันล่าสกอร์ โดยมี โรเมโอ ลาเวีย และ เจมส์ เวิร์ด-เพราส์ เป็นมิดฟิลด์คู่กลาง

11 ผู้เล่นตัวจริงตามคาดของ เซาธ์แฮมป์ตัน (4-4-2) : กาวิน บาซูนู - ไอน์สลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์ส, ดูเย่ คาเลต้า-ซาร์, อาร์เมล เบลล่า-คอตชาป, ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส - ธีโอ วัลค็อตต์, เจมส์ เวิร์ด-เพราส์, โรเมโอ ลาเวีย, คามัลดีน ซูเลมาน่า - โจ อาริโบ้, การ์ลอส อัลการาซ 

บอร์นมัธ

บอร์นมัธ ของ แกรี่ โอนีล ต้องพบกับความพ่ายแพ้คารัง วิตาลิตี้ สเตเดี้ยม ถึง 0-4 โดยน้ำมือของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด โดยตอนนี้รั้งอยู่อันดับ 15 แข่ง 32 นัด มี 33 คะแนนซึ่งอยู่เหนือโซนตกชั้น 4 คะแนนด้วยกัน

ด้านความพร้อมวันนี้ตัวที่ยังขาดไปแน่ๆ ก็คือ ไรอัน เฟรเดริคส์ กับ จูเนียร์ สตานิสลาส ที่ยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บ ส่วน ฮาเหม็ด ตราโอเร่ ต้องรอเช็คความฟิตก่อนเกมอีกที ทว่าทาง แจ็ค สตีเฟ่นส์ จะไม่มีชื่อในเกมนี้เพราะติดเงื่อนไขเจอทีมเก่า

การจัดทัพคาดว่าจะมาในระบบ 4-2-3-1 กองหน้าตัวเป้านั้นจะเป็นหน้าที่ของ โดมินิค โซลันกี้ ถัดมาที่ตำแหน่งหน้าต่ำจะเป็น ฟิลิป บิลลิ่ง ส่วนแดนกลางจะมีแกนหลักที่ เจฟเฟอร์สัน เลอร์ม่า ขณะที่แนวริมเส้นซ้ายขวาจะใช้ ไรอัน คริสตี้ และ ดานโก้ อูอัตตาร่า คอยเติมเกมบุก

11 ผู้เล่นตัวจริงตามคาดของ บอร์นมัธ (4-2-3-1) : เนโต้ - ลอยด์ เคลลี่, คริส เมฟาม, มาร์กอส เซเนซี่, อดัม สมิธ - โจ โรธเวลล์, เจฟเฟอร์สัน เลอร์ม่า - ดานโก้ อูอัตตาร่า,  ฟิลิป บิลลิ่ง, ไรอัน คริสตี้ - โดมินิค โซลันกี้

สถิติที่น่าสนใจก่อนเกม

- เซาธ์แฮมป์ตัน มีสิทธิ์เอาชนะ บอร์นมัธ ในเกมลีกทั้งไปและกลับได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 2010-11 สมัยเจอกันในลีกวัน
- บอร์นมัธ เอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน ได้แค่นัดเดียวเท่านั้นจาก 16 เกมหลังสุด (เสมอ 6 แพ้ 9) 
- เซาธ์แฮมป์ตัน ไม่ชนะในเกม พรีเมียร์ลีก 7 เกมหลังสุด (เสมอ 3 แพ้ 4)
- เซาธ์แฮมป์ตัน แพ้เกมเหย้าใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ไป 11 นัด
- บอร์นมัธ เก็บชัยชนะได้ 2 นัดติดต่อกันในการบุกไปเยือนคู่แข่งในลีก ซึ่งเท่ากับช่วง 14 เกมก่อนหน้านั้น และพวกเขามีลุ้นเก็บชัยนอกบ้าน 3 นัดรวดเป็นครั้งแรก
- 7 ประตูที่ ฟิลิป บิลลิ่ง ยิงได้ใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้มี 5 ประตูเกิดขึ้นในเกมนอกบ้าน และมีเพียง โจชัว คิง และ คัลลั่ม วิลสัน ที่ทำได้มากกว่าที่ 9 ประตูในปี 2017 และ 2019 ตามลำดับ
- เลวิส คุก อาจกลายเป็นผู้เล่นคนที่ 12 ที่ลงเล่นครบ 100 นัดให้ บอร์นมัธ ใน พรีเมียร์ลีก

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline