logo-heading

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังตัวหลักของ ลิเวอร์พูล ยอมรับว่า รู้ตัวดีกำลังโดนวิจารณ์เรื่องฟอร์มการเล่น เนื่องจากโชว์ฟอร์มออกทะเลจริงๆ โดยสาเหตุที่เป็นแบบนั้น เพราะสร้างมาตรฐานสูงเอาไว้ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา แต่ก็ให้คำมั่นว่าจะโฟกัสปรับปรุงผลงาน เพื่อกลับมาทำผลงานให้ดีเหมือนเดิมอีกครั้ง

ฟาน ไดค์ ซึ่งโดนวิจารณ์เรื่องฟอร์มมาตลอดตั้งแต่ต้นซีซั่น ล่าสุดเกมที่ หงส์แดง เฉือนชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 4-3 ก็มีช็อตที่โดน อิวาน เปริซิช หลอกหลังหัก โดยระบุว่า "ไม่มีใครรอดพ้นจากคำวิจารณ์ไปได้หรอก ถ้าหากมีใครไม่เห็นด้วย แสดงว่าพวกเขากำลังโกหกอยู่ แต่เมื่อมันมีคำวิจารณ์ และ คุณรู้ดีว่ามันคือสิ่งที่ถูกต้อง สิ่งเดียวที่คุณสามารถทำได้คือ คุณต้องสงบเสงี่ยมเข้าไว้ และ มุ่งมั่นเพื่อพัฒนาตัวเอง"

"ผมรู้ดีว่าฟอร์มการเล่นของผมก็เหมือนกับทีมที่มีฟอร์มขึ้นๆลงๆ ผมรู้ดีว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่มักถูกจับตามองอยู่เสมอ นั่นก็เพราะผมได้สร้างมาตรฐานเอาไว้สูงมากตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องปกติที่จะโดนวิจารณ์"

"สิ่งเดียวที่ผมสามารถทำได้ก็คือ รับฟังเสียงรอบข้างให้น้อยมากที่สุด และ มุ่งเน้นไปที่การจัดการกับสถานการณ์เหล่านี้ให้ดียิ่งขึ้น ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ยกเว้นปีที่ผมเจ็บ ผมได้ลงสนามทุกๆ 3-4 วัน ในระดับที่สม่ำเสมอมาตลอด ดังนั้นผมพยายามที่จะเรียกฟอร์มกลับมา ผมจะกลับมาให้ได้"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline