logo-heading

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอ่ยปากวอนไปถึง เอริค เทน ฮาก กุนซือใหญ่ ปีศาจแดง ว่าควรเลิกดื้อ และ เลิกใช้ เวาท์ เวกฮอร์สต์ กองหน้าชาวดัตช์ ไปเล่นในตำแหน่งหมายเลข 10 ให้กับทีมได้แล้ว เพราะนักเตะรายนี้ไม่ได้มีสกิลในการเล่นเป็นเพลย์เมกเกอร์เลยแม้แต่น้อย ทั้งเรื่องการสร้างโอกาส หรือ คอยเชื่อมเกมในแนวรุก

ริโอ สวดแท็คติค เทน ฮาก ที่ใช้ เวกฮอร์สต์ ไปยืนเป็นตำแหน่งหมายเลข 10 อีกครั้ง ในเกมแพ้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 0-1 โดยระบุว่า "ผมคิดว่า เบอร์ 10 ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในสายตาของผมทีมระดับนี้ มันต้องไม่ใช่ เวกฮอร์สต์ .. ลองมาดูในอีกมุมหนึ่ง ถ้าผมเป็น ซานโช่, เป็น บรูโน่, เป็น การ์นาโช่ หรือ เป็น มาร์กซิยาล และ ต้องนั่งดู เวกฮอร์สต์ ลงเล่นตัวจริงในตำแหน่งหมายเลข 10 ก่อนหน้าผม ผมจะรู้สึกยังไง"

"นักเตะหมายเลข 10 มันมีความหมายอย่างมาก เพราะเป็นผู้เล่นที่สามารถสร้างสรรค์โอกาสได้, มีเล่ห์เหลี่ยม, สามารถหาช่องว่าง และ พลิกตัวไปคอยเชื่อมเกมบุกกับผู้เล่นคนอื่นๆ พร้อมกับใช้เซนส์บอลเพื่อให้เกิดการทำประตู แต่ เวกฮอร์สต์ ทำสิ่งต่างๆแบบที่ผมบอกไปไม่ได้เลย"

"ผมคิดว่าผลงานที่ดีที่สุดของ เวกฮอร์สต์ ในเกมเจอกับ เวสต์แฮม ก็คือการแท็คเกิ้ลในกรอบเขตโทษของตัวเอง นั่นไม่ใช่แนวทางของนักเตะหมายเลข 10 มันไม่ใช่การเล่นหมายเลข 10 ในแบบที่เรารู้จักกัน"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline