logo-heading

"เซร์คิโอ บุสเก็ตส์" มิดฟิลด์จอมเก๋าได้เปิดเผยถ้อยคำอำลาต่อแฟนๆ และสโมสร "บาร์เซโลน่า" ก่อนจะลาจากกันในช่วงซัมเมอร์นี้

เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ อยู่กับ บาร์เซโลน่า ตั้งแต่เป็นเด็กฝึกในแคมป์ ลา มาเซีย เมื่อปี 2005 ก่อนจะก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่เมื่อปี 2008 และกลายเป็นกำลังสำคัญจนถึงยุคปัจจุบัน ได้ลงเล่นไป 721 เกม ยิงได้ 18 ประตู และทำไป 45 แอสซิสต์ พร้อมกับพาทีมมาแล้วทุกรายการซึ่งรวมแล้ว 31 โทรฟี่ด้วยกัน และเจ้าตัวกำลังจะได้แชมป์ ลา ลีกา ครั้งสุดท้ายกับ บาร์เซโลน่า ในปีนี้ด้วย

เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ได้กล่าวผ่านคลิปวิดีโอว่า "มันถึงเวลาแล้วที่ต้องบอกว่านี่จะเป็นซีซั่นสุดท้ายของผมกับ บาร์เซโลน่า มันเป็นการเดินทางที่จะไม่มีวันลืมเลย ผมฝันมาตลอดถึงการค้าแข้งในสีเสื้อนี้ในสนามแห่งนี้ และความจริงตอนนี้คือมันเกินกว่าความฝันไปมาก ผมคงไม่เชื่อถ้าคุณบอกผมตอนมาที่นี่สมัยยังเด็กว่าผมจะได้เล่น 15 ฤดูกาลกับสโมสรที่ดีที่สุดในโลก, สโมสรที่เป็นชีวิตของผมซึ่งมันเป็นแบบนั้นมาตลอดทั้งในฐานะแฟนบอล, สมาชิก, ผู้เล่น, กัปตันทีม และได้ลงเล่นไปเกินกว่า 700 นัด"

"นับเป็นเกียรติอย่างสูง เป็นความฝัน, ความภาคภูมิใจและมีความหมายในทุกๆ สิ่งสำหรับการได้มีโอกาสเป็นปกป้องและเป็นตัวแทนของตราสโมสรนี้มาตลอดหลายปี แต่ทุกอย่างย่อมมีจุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุด แม้มันจะไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่ายเลย แต่ผมเชื่อว่ามันถึงเวลาแล้ว การเป็นแฟนบอล บาร์เซโลน่า คือสิ่งที่ดีที่สุดที่ยังเป็นอยู่" 

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline