logo-heading

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศยืนยันแยกทางกับ ฟิล โจนส์ กองหลังชาวอังกฤษ เมื่อฤดูกาลนี้จบลง หลังจากนักเตะจะหมดสัญญากับทีม ปิดฉากชีวิตที่สวมใส่เครื่องแบบ ปีศาจแดง เป็นเวลา 12 ปี นับตั้งแต่ยุค เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือของสโมสรแห่งนี้

ฟิล โจนส์ กล่าวถึงการอำลา ปีศาจแดง ว่า "ช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา มันยากลำบากมากสำหรับผม ผมไม่เคยปิดบังเรื่องนี้เลย แต่ครอบครัวของผมคือส่วนสำคัญ ทำให้ผมยังมุ่งมั่นที่จะกลับมาเรียกความฟิต และ ลงสนามให้มากกว่าเดิม เพราะผมคิดถึงการเล่นฟุตบอลมากเหลือเกิน ผมเติบโตมาเพื่อเล่นฟุตบอล การได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรักเพื่อหาเลี้ยงชีพ ผมโชคดีมากพอที่ได้ทำแบบนั้น ถึงแม้ว่ามันอาจจะไม่ได้มากอย่างที่ผมต้องการก็ตาม"

"ผมทำงานหนักมากๆ ผมทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้แล้ว ผมพยายามกลับมาให้เร็วที่สุด ซึ่งผมคิดว่าช่วงเวลาที่น่าจดจำของผม ก็คือตอนที่ผมกลับมาลงสนามให้ในเกมเจอกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน เมื่อฤดูกาลที่แล้ว มันเป็นช่วงเวลาที่ผมจะไม่ลืมมันเลยจริงๆ ผมรู้สึกขุนลุก เพราะมันหมายความว่า ผมทำงานหนักมากพอ ที่จะกลับมาฟิตลงสนาม โดยความรักของแฟนบอลมันมีความหมายเหลือเกิน แค่คำว่าขอบคุณก็คงไม่เพียงพอ พวกเขาสนับสนุนผมเสมอ ตลอดระยะเวลาที่อยู่ที่นี่"

ทั้งนี้ โจนส์ ลงเล่นให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปทั้งสิ้น 229 นัด ยิงไป 6 ประตู เป็นนักเตะที่ยังหลงเหลืออยู่ สมัยที่ ป๋าเฟอร์กี้ คุมทัพ โดยเจ้าตัวอยู่ในชุดคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อซีซั่น 2012-13, เอฟเอ คัพ 2015-16 และ ยูโรปา ลีก 2016-17

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline