logo-heading

โดมินิค โซบอสไล มิดฟิลด์ตัวใหม่ป้ายแดงของ ลิเวอร์พูล เปิดเผยว่าตนเองมี สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานกัปตันทีม หงส์แดง เป็นไอดอล และ สาหตุที่เลือกใส่เบอร์ 8 ให้กับทีม ก็เพราะต้องการสานต่อตำนาน "สตีวี่ จี"

โซบอสไล กล่าวถึงการใส่เบอร์ 8 ให้กับ ลิเวอร์พูล สานต่อตำนาน สตีเว่น เจอร์ราร์ด หลังเปิดตัวเป็นสมาชิกใหม่ หงส์แดง เรียบร้อย โดยระบุว่า

"ผมมีรอยสักของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด นั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไมผมถึงเลือกใส่เบอร์ 8 ตอนที่ผมยังเป็นเด็กน้อย ผมยอมรับตามตรงเลยนะว่า ผมไม่ค่อยได้ดูการแข่งขันฟุตบอลมากนักหรอก"

"แต่ผมได้ดูการแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ เมื่อปี 2005 เกมนั้นด้วย และ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ก็เป็นหนึ่งในนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุด" โซบอสไล กล่าวทิ้งท้าย ในการเลือกใส่เบอร์ 8 ให้กับ ลิเวอร์พูล

ทั้งนี้ โซบอสไล ย้ายจาก ไลป์ซิก มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 70 ล้านยูโร ซึ่งเป็นค่าฉีกสัญญาที่ หงส์แดง ยอมทุ่มจ่ายมา ซึ่งเจ้าตัวเป็นนักเตะใหม่รายที่ 2 ของ ลิเวอร์พูล ในช่วงซัมเมอร์นี้ ต่อจาก อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ที่ไปดึงตัวมาจาก ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 

ส่วนผลงานกับ ไลป์ซิก เขาอยู่ค้าแข้งเป็นเวลา 2 ปีครึ่ง ลงเล่นไปทั้งสิ้น 92 นัด รวมทุกรายการ โดยอยู่ในชุดคว้าแชมป์ เดเอฟเบ โพคาล เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ซึ่ง โซบอสไล ลงเล่นเป็นตัวจริง และ เป็นหนึ่งประตูให้ทีมเอาชนะ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต 2-0 ในนัดชิงชนะเลิศ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline