logo-heading

กาเบรียล เชซุส กองหน้าทีมชาติบราซิล ของ อาร์เซน่อล เปิดเผยถึงชนวนสาเหตุที่ตัดสินใจย้ายออกจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาอยู่กับ ไอ้ปืนใหญ่ เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2022 เนื่องจาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือใหญ่ ไปเลือกใช้ โอเล็คซานเดอร์ ซินเชนโก้ แบ็กซ้าย ยืนเป็นกองหน้า ฟอลส์-ไนน์ ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เจอกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง โดยยอมรับว่าถึงกับร้องไห้ และ โทรไปหาคุณเพื่อบอกว่าอยากย้ายทีมแล้ว

เชซุส เปิดใจถึงการย้ายออกจาก เรือใบสีฟ้า เพราะ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่เลือกใช้ตนเอง โดยระบุว่า "เป็นเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เล่นในบ้านพบกับ ปารีส ซึ่งเขาเลือก ซินเชนโก้ ลงเล่นเป็น ฟอลส์-ไนน์ มันบ้ามาก ทั้งๆที่วันก่อนแข่ง เขาไม่ได้ซ้อมใช้ ซินเชนโก้ และ ใช้ผมเล่นกองหน้าด้วยซ้ำ ขนาด ซินเชนโก้ ยังมาพูดติดตลกกับผมว่า 'ฉันรู้แย่แทนนายจริงๆ'

"2 ชั่วโมงก่อนการแข่งขันจะเริ่ม มันมีการประชุมทีม ทั้งช่วงกินข้าว, ช่วงพักผ่อน 30 นาที และ ช่วงเดินทางไปสนามแข่งขัน แต่ผมเองกินอะไรไม่ลงเลย ผมเดินตรงไปยังห้องแต่งตัว และ ร้องไห้ ผมโทรหาแม่ว่า ผมต้องการย้ายทีมแล้ว ผมอยากกลับบ้าน เพราะ เป๊ป เลือก ซินเชนโก้ ก่อนผม เป๊ป ไม่เลือกผม เขาเอาแบ็กซ้ายไปเล่นกองหน้า ผมแทบบ้าไปเลย"

"ตอนที่ผมจะได้ลงเล่นเป็นตัวสำรอง ผมแทบไม่อยากออกไปวอร์มอัพ ผมรู้สึกแย่มาก .. 5 นาทีก่อนที่ คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ จะยิงให้ ปารีส ขึ้นนำ 1-0 เป๊ป เรียกชื่อผม และ ผมลงไปแอสซิสต์ และ ยิงประตู พวกเราพลิกกลับมาชนะ 2-1 ผมเลยคิดว่าผมจะได้ลงเล่นในเกมถัดไปที่เราจะเจอ ไลป์ซิก แต่เปล่าเลย ผมไม่ได้ลงสนาม"

"มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลย ในหัวของ เป๊ป มีอะไรมากมายเต็มไปหมด แต่นั่นแหละมันคือโมเมนต์ที่ผมต้องตัดสินใจว่า ผมไม่ต้องการอยู่ที่นี่อีกต่อไปแล้ว และ ผมก็ได้ตัดสินใจย้ายทีมจริงๆ"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline