logo-heading

เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า แบ็กขวาตัวเก๋าชาวสแปนิช แถลงถ้อยคำอำลา พร้อมหลั่งน้ำตาด้วยความเสียใจ หลังต้องย้ายออกจาก เชลซี ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังอยู่ค้าแข้งในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ มาอย่างยาวนานถึง 11 ปี จากนั้นไม่นานก็เปิดตัวไปอยู่กับ แอตเลติโก มาดริด ยักษ์ใหญ่จาก ลา ลีกา สเปน

ส่วนหนึ่งของบทสัมภาษณ์ที่เต็มไปด้วยอารมณ์ของ อัซปิลิกวยต้า ในการลาจาก เชลซี โดยระบุว่า "ถึงแฟน ๆ ผมพยายามจะตอบแทนความรัก และการซัพพอร์ตทั้งหมดที่พวกคุณมอบให้ผม ความรักที่พวกคุณมอบให้ผม มันเป็นสิ่งที่ล้ำค่ากับผมมากๆ หวังว่าพวกเราจะรักษาสายสัมพันธ์แบบนี้ตลอดไป และ หวังว่าสักวันหนึ่งผมจะได้กลับมา เพื่อบอกลาพวกคุณทุกคน" 

"ผมรู้สึกภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ปกป้องตราสโมสรแห่งนี้ทั้งในและนอกสนาม ตลอด 11 ปี ที่นี่ก็เป็นเหมือนชีวิตของผมไปแล้ว มันมีความทรงจำอันสุดยอดมากมาย ผมไม่เคยจินตนาการไว้ด้วยซ้ำว่า ผมจะได้เป็นกัปตันให้กับ เชลซี"

หลังจากแถลงอำลาไม่นาน อัซปิลิกวยต้า ก็เปิดตัวย้ายไปเป็นผู้เล่นของ แอตเลติโก มาดริด แบบไม่มีค่าตัว หลังแยกทางกับ เชลซี ด้วยดี โดยเจ้าตัวได้เซ็นสัญญาเล่นกับ ตราหมี เป็นเวลา 2 ปี ด้วยกัน

เป็นการปิดฉากการค้าแข้งในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ของ อัซปิลิกวยต้า ที่ยาวนานถึง 11 ปี ซึ่งกวาดมาหมดแล้วทุกแชมป์ ไม่ว่าจะเป็น พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูโรป้ าลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และ แชมป์สโมสรโลก
 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline