logo-heading

ในวันที่ ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูชาวสแปนิช ประกาศย้ายออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็มีเหล่าเพื่อนนักเตะมาโพสต์ "อำลา" ตำนานรายนี้ กันมากมาย แต่สำหรับ มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงรุ่นน้อง ดันถูกจับโป๊ะได้ว่า แคปชั่นที่เขาโพสต์ผ่าน "ไอจี" นั้น มีการใช้ ChatGPT เข้ามาช่วย ไม่ได้มาจากหัวใจโดยตรง

หลังจากที่ เด เคอา ประกาศอำลา ปีศาจแดง นั้น แรชฟอร์ด ก็เป็นนักเตะอีกคนหนึ่งที่กล่าวยกย่องถึงนายทวารรายนี้ โดยระบุว่า "พี่อยู่ที่สโมสรแห่งนี้ มาตั้งแต่ตอนที่ผมก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ ขอให้โชคดีกับเส้นทางต่อไปนะ พี่ชาย”

อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่แฟนบอลจับโป๊ะได้ ก็คือ แคปชั่นใน ไอจี ของ แรชฟอร์ด มีคำว่า "Caption ideas:" อยู่ด้านบน ก่อนถึงประโยคยกย่อง เด เคอา ซึ่งถ้าใครใช้ ChatGPT โปรแกรมล้ำสมัยของ AI ประเภทแชทบอท (Chatbot) จะมีคำว่า "Caption ideas:" ปรากฏอยู่ทุกครั้ง ในการใช้งาน 

 

ก่อนที่ แรชฟอร์ด จะมาแก้ไข ลบคำว่า Caption ideas ออกไป เหลือไว้ประโยคที่พูดถึง เด เคอา ไว้เท่านั้น โดย แรชฟอร์ด ก้าวขึ้นสู่ชุดใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อซีซั่น 2015-16 และ ร่วมคว้าแชมป์หลายรายการกับ เด เคอา ไม่ว่าจะเป็น เอฟเอ คัพ 1 สมัย, ลีก คัพ 2 สมัย และ ยูโรปา ลีก 1 สมัย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline