logo-heading

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม ลิเวอร์พูล กำลังเจอเรื่องให้ต้องคิดหนัก ถ้าหากต้องการย้ายไปอยู่กับ อัล อิตติฟาค ทีมดังในลีกซาอุดีอาระเบีย เสียแล้ว เมื่อล่าสุดกลุ่ม Kop Outs สาย LGBTQ+ ที่มีความหลากหลายทางเพศ ต่อต้านเรื่องที่ เฮนโด้ จะย้ายไปลีกเศรษฐีแดนน้ำมัน เพราะประเทศนี้มองว่าการรักร่วมเพศ เป็นสิ่งผิดกฎหมาย

เฮนโด้ กลายเป็นกระแสบนหน้าสื่อกีฬาลูกหนัง หลังจาก อัล อิตติฟาค ที่มี สตีเว่น เจอร์ราร์ด เป็นกุนซือใหม่ของทีม ได้ยื่นข้อเสนอมาให้กับ เฮนเดอร์สัน ด้วยการเผย์ค่าเหนื่อย 7 แสนปอนด์ ต่อสัปดาห์ มากกว่าที่รับอยู่กับ ลิเวอร์พูล ถึงเกือบ 4 เท่า

โดย ฟาบริซิโอ โรมาโน่ รายงานว่า เฮนเดอร์สัน ตอบรับข้อเสนอสัญญาของ อัล อิตติฟาค แบบปากเปล่าไปแล้ว ซึ่งเจ้าตัวได้รับไฟเขียวจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ ให้ย้ายทีมได้แล้วด้วย เท่ากับว่าเหลือเพียงให้ หงส์แดง เจรจาค่าตัวว่าจะปล่อยตัวในราคาเท่าไหร่ เพราะจะไม่ยอมปล่อยไปแบบฟรีๆแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เฮนเดอร์สัน เจอเรื่องให้ต้องชะงักแล้ว เมื่อกลุ่ม LGBTQ+ กระโดดขวางไม่ต้องการให้กัปตันทีม ลิเวอร์พูล ย้ายไปอยู่กับ อัล อิตติฟาค โดยเรียกร้องจุดยืนที่ เฮนโด้ เคยแถลงเอาไว้เรื่องพร้อมยืนเคียงข้างกลุ่มรักร่วมเพศ โดยเฉพาะการสนับสนุนโครงการของ LGBTQ+
 

ทั้งนี้ ซาอุดีอาระเบีย เป็นประเทศมุสลิม ที่มองว่ากลุ่ม LGBTQ+ ผิดหลักศาสนา และ ผิดกฎหมาย โดยเคยมีประเด็นมากมาย ทั้งเรื่องยึดของเล่น และ เสื้อผ้าสีรุ้ง เพราะไม่ต้องการให้เด็กเบี่ยงเบนทางเพศ เป็นต้น

แหล่งข่าวอ้างอิง : caughtoffside

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline