logo-heading

เดเล่ อัลลี มิดฟิลด์ดาวร่วงของ เอฟเวอร์ตัน เปิดใจทั้งน้ำตา ในการให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ The Overlap ของ แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็กขวา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยยอมรับว่าชีวิตวัยเด็กของเขานั้น สุดแสนจะรันทด ทั้งคุณแม่ติดเหล้า, โดนล่วงละเมิศทางเพศ และ ยังถูกบังคับให้ค้ายาตั้งแต่ 8 ขวบ

เดเล่ อัลลี เล่าชีวิตวัยเด็กอันแสนเจ็บปวด เริ่มจากประเด็นถูกเพื่อนคุณแม่ล่วงละเมิดทางเพศ ตอนอายุ 6 ขวบ "ผมไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้มากนักหรอก พูดตรงๆเลยคือ ตอนอายุ 6 ขวบ ผมโดนเพื่อนของคุณแม่ลวนลามบ่อยมากๆ เป็นคนที่มาหาที่บ้านบ่อยๆ คุณแม่ของผมติดเหล้าหนักมาก และ เรื่องตอนนั้นก็เกิดขึ้นตอนผมอายุ 6 ขวบ จากนั้นผมโดนส่งไปทวีปแอฟริกา เพื่อเรียนรู้เรื่องระเบียบวินัย"

ต่อมา อัลลี ยอมรับ สูบบุหรี่ ตั้งแต่ 7 ขวบ และ ถูกบังคับให้ค้ายา "ตอนอายุประมาณ 7 ขวบ ผมเริ่มสูบบุหรี่ จากนั้นพออายุ 8 ขวบ ผมก็เริ่มถูกบังคับให้ค้ายาเสพติด โดยมีผู้ชายที่แก่กว่าผมคนหนึ่ง บอกว่าตำรวจจะไม่ตรวจค้นเด็กที่ปั่นจักรยานหรอก"

"ผมก็เลยปั่นจักรยานไปเรื่อยๆ พร้อมกับลูกฟุตบอลของผม โดยมียาเสพติดติดตัวอยู่ ตอนนั้นผมอายุเพียงแค่ 8 ขวบ จากนั้นตอนอายุ 11 ปี ผมก็โดนจับแขวนคอไว้ตรงสะพาน"

หลังจากเปิดใจเรื่องราวชีวิตของ อัลลี ในวัยเด็ก เขาก็ยอมรับกับ แกรี่ เนวิลล์ ว่า เคยคิดแขวนสตั๊ดตอนอายุ 24 ปี เพราะโดนโจมตีหนักมาก เกี่ยวกับเรื่องปาร์ตี้ จนทำให้ฟอร์มการเล่น ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

"ช่วงเวลาที่น่าเศร้าที่สุดของผมน่าจะเป็นตอนที่ โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นผู้จัดการทีม ตอนนั้นผมอายุ 24 ปี มันเหมือนกับว่าเช้าวันหนึ่งผมตื่นไปซ้อม แล้วจู่ ๆ ผมก็ไม่ได้ลงเล่น มันดูดราม่านะว่าไหม ? จากนั้นผมมองตัวเองที่กระจก แล้วถามกับตัวเองว่า ผมควรเลิกเล่นตั้งแต่ตอนนี้เลยไหม ?

"ผมกำลังทำในสิ่งที่ผมรัก แต่ความคิดในตอนนั้น มันทำให้ผมหัวใจสลาย มันทำให้ผมเจ็บปวดใจมากจริงๆ และนั่นก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ผมต้องแบกรับเอาไว้ ช่วงนั้นผมปาร์ตี้หนักมากก็จริง แต่ที่สื่อรายงานออกมา มันไม่ใช่ความจริง พวกเขาบอกว่าผมเป็น 'หนุ่มสายปาร์ตี้' ผมคิดว่าการรับรู้ของผู้คนที่มีต่อผมนั้น ต่างไปจากความจริงมากเหลือเกิน และ จากนั้นผมก็เลยมาอยู่ในจุดที่่ย่ำแย่" 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline