logo-heading

อาร์เซน่อล ประกาศเซ็นสัญญาคว้าตัว เยอร์เรียน ทิมเบอร์ กองหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ จาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาร่วมทีมแล้วเรียบร้อย สนนราคาที่ 45 ล้านยูโร รวมโบนัส โดยนักเตะจรดปากกาค้าแข้งในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เป็นเวลา 5 ปี ด้วยกัน

มิเกล อาร์เตต้า กล่าวด้วยความดีใจหลังเปิดตัว ทิมเบอร์ เป็นนักเตะใหม่รายที่ 2 ของนักเตะ ไอ้ปืนใหญ่ ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยระบุว่า

"เยอร์เรียน เป็นกองหลังพลังหนุ่มที่เล่นได้สารพัดประโยชน์มาก ต่อให้เขายังเป็นวัยรุ่น แต่ก็ประสบความสำเร็จมาแล้วมากมาย เขามีประสบการณ์ในการเข้าเล่นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆระดับชาติ มามากกว่าแค่หนเดียว นอกจากนี้ยังได้แชมป์กับ อาแจ็กซ์ ด้วย ดังนั้นพวกเราตั้งตาที่จะต้อนรับ และช่วย ยูร์เรียน ปรับตัวเข้ากับทีมได้อย่างรวดเร็ว"

ค่าตัวของ ทิมเบอร์ แบ่งเป็น 40 ล้านยูโร บวกกับแอดออนส์อีก 5 ล้านยูโร โดยเจ้าตัวเป็นนักเตะรายที่ 2 ของ อาร์เซน่อล ในช่วงซัมเมอร์นี้ ต่อจาก ไค ฮาแวร์ตซ์ ที่ไปดึงมาจาก เชลซี ซึ่ง ทิมเบอร์ จะใส่เบอร์ 12 ให้กับ ไอ้ปืนใหญ่

การเปิดตัวของ ทิมเบอร์ นั้น เขาจะร่วมเดินทางไปกับทีมในการทัวร์ปรีซีซั่น ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 16 กรกฎาคม นี้ ส่วน ดีแคลน ไรซ์ ว่าที่นักเตะค่าตัวสูงสุดเป็นสถิติสโมสร อาร์เซน่อล ยังไม่มีกำหนดการว่าจะเปิดตัวกับทีมเมื่อไหร่ หลังจาก ไอ้ปืนใหญ่ ปิดดีลได้ที่ 105 ล้านปอนด์

ทั้งนี้ ถึงแม้ ทิมเบอร์ จะอายุแค่ 22 ปี แต่มีประสบการณ์บนผืนฟลอร์หญ้าโชกโชน โดยเคยลงสนามให้กับ อาแจ็กซ์ ไปทั้งสิ้น 121 นัด รวมทุกรายการ คว้าแชมป์ลีกดัตช์ 2 สมัย และ ดัตช์ คัพ อีก 1 สมัย ส่วนทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ติดธงไปแล้ว 15 นัด อยู่ในชุดลุย ยูโร 2020 และ ฟุตบอลโลก 2022

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline