logo-heading

โดย ลิซานโดร มาร์ติเนซ แนวรับทีมชาติอาร์เจนติน่า ย้ายมาร่วมทัพ “ปีศาจแดง” เมื่อช่วงซัมเมอร์ 2022 จาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ด้วยค่าตัว 57 ล้านปอนด์ ก่อนกลายเป็นปราการหลังตัวหลักของทีมในทันที ลงสนามในทุกรายการไปทั้งหมด 45 เกม

ล่าสุด ยาป สตัม อดีตแข้งชื่อดังได้ออกมาเอ่ยปากกล่าวชมถึงผลงานของรุ่นน้องรายนี้ว่า “ผมคิดว่ามาร์ติเนซทำได้ดีมาก ในช่วงต้นฤดูกาลที่แล้ว ผมคิดว่าเขาจำเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับลีกและคู่แข่ง และวิธีการเล่นของพวกเขา แต่ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เขาทำได้ดีมาก ควบคุมบอลได้ดี”

“เขาน่าประทับใจมาก และหวังว่าหลังจากอาการบาดเจ็บ เขาจะกลับมาในตอนนี้ หวังว่าเขาจะรักษามันไว้ได้ในฤดูกาลนี้เช่นกัน แต่แน่นอนว่าเขาจำเป็นต้องมีผู้เล่นรอบตัวเขาเพื่อช่วยเขาในบางครั้งเช่นกัน ผมคิดว่านั่นเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้เล่นทุกคนในทุกตำแหน่ง”

“ผมยังคิดว่าในพรีเมียร์ลีก ถ้าคุณมีความดุดันที่เหมาะสม และจังหวะเวลาของคุณเหมาะสมในการเข้าปะทะ คุณก็ยังได้เปรียบในฐานะกองหลัง”

“แต่ถ้าคุณไม่มีความดุดัน หากคุณไม่สามารถเข้าใกล้กับคู่แข่งได้ คุณจะทำให้ผู้เล่นเกมรุกเล่นได้ง่ายขึ้น และพบว่ามีการจ่ายบอลชี้ขาด หรือทำประตู”

ทั้งนี้ มาร์ติเนซ ได้โอกาสลงสนามเป็นตัวจริงในเกมอุ่นเครื่องที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-0 ซึ่งเป็นการคัมแบ็คครั้งแรกนับตั้งแต่ได้รับบาดเจ็บในเกมพบ เซบีย่า ในศึกยูโรปาลีก เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline