logo-heading

โดย แม็กซิแม็ง ย้ายมาร่วมทัพ นิวคาสเซิ่ล เมื่อช่วงซัมเมอร์ 2019 จาก นีซ ทีมในศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส ด้วยค่าตัวราว 18 ล้านยูโร ก่อนเป็นกำลังสำคัญช่วยทีมทั้งหนีรอดการชั้น และจบพื้นที่ท็อปโฟร์คว้าตั๋วไปลุยศึก แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า

ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ข้อคสามกล่าวอำลาเตรียมย้ายออกจากทีมว่า “4 ปีก่อน ผมสวมเสื้อ นิวคาสเซิ่ล เป็นครั้งแรก ในตอนนั้นผมไม่รู้ว่าไม่เพียงแต่ผมกำลังจะกลายเป็นนักเตะของ นิวคาสเซิ่ล เท่านั้น แต่ผมกำลังจะกลายเป็นจอร์ดี้ด้วย”

“คุณอาจจะคิดว่านี่เป็นข้อความอำลาสวยๆ แต่ความรู้สึกลึกซึ้งเกินกว่าคำพูดใดๆ ที่ผมสามารถพูดได้ ตั้งแต่เดือนแรก ที่ผมได้พบกับผู้คนในเมืองนี้ ผมเข้าใจพวกเขาอย่างแท้จริง และน้อมรับความปรารถนาอันแน่วแน่ของพวกเขา ซึ่งเป็นเหตุผลสำคัญสำหรับผมที่จะทุ่มเททั้งหมด”

“เชื่อผมเถอะ ผมตกหลุมรัก นิวคาสเซิ่ล ผมมีโอกาสที่ดีที่จะย้ายออกไปในช่วงวันที่มืดมน แต่นั่นก็สายเกินไปแล้ว ผมรักที่นี่ไปแล้ว ผมต้องการ ผมต้องอยู่เพื่อช่วยทีมกอบกู้สโมสรในการอยู่ในพรีเมียร์ลีกเพราะมันหมายถึงโลกสำหรับผม”

“แน่นอนว่าในตอนที่สถานการณ์ในทีมย่ำแย่ ย่อมต้องมีบางคนสูญเสียความเชื่อมั่น แต่ผมเชื่อมั่นในสโมสรแห่งนี้เสสม และมองดูที่เราอยู่ในปัจจุบัน มันช่างสวยงามมาก การมาได้ถึงจุดนี้ก่อนที่ผมจะต้องจากไป มันเปรียบเสมือนรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของผม เพราะผมคือส่วนหนึ่ง”

“ขอขอบคุณอย่างสุดซึ้งต่อพวกคุณทุกคน เพื่อนร่วมทีมของผม แฟนบอลที่ภักดี ทีมงาน สโมสร และคนอื่นๆ ผมได้เห็นข้อความทั้งหมดของคุณ ขอบคุณ และแม้ว่าบทบาทนี้จะจบลงแล้ว แต่เรื่องราวก็ไม่เคยหยุดลง ตอนนี้นิวคาสเซิ่ลคือบ้านของผม ผมจะเป็นแฟนตัวยงของคุณต่อไป ผมจะติดตามดูทุกเกม และตราบใดที่สโมสรชนะ ผมจะเป็นคนที่มีความสุขที่สุดในโลก… และแน่นอนว่าคุณจะเห็นผมอีกครั้ง”

“ผมรักคุณ ผมรักคุณอย่างจริงใจ ผมรักคุณเหมือนน้องชายของจอร์ดี้ ครั้งหนึ่งเคยเป็นจอร์ดี้ จะเป็นจอร์ดี้ตลอดไป”

ทั้งนี้สถิติของ แม็กซิแมง ลงสนามให้กับ นิวคาสเซิ่ล ในทุกรายการไปทั้งหมด 124 นัด ทำไปได้ 13 ประตู พ่วงกับอีก 21 แอสซิสต์

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline