logo-heading

โดย แม็คไกวร์ ตกเป็นตัวสำรองแบบถาวรกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายหลัง ราฟาเอล วาราน และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ยึดตำแหน่งตัวจริงแบบถาวรไป ส่วนแนวรับวัย 30 ปี กลายเป็นตัวเลือกท้ายๆ ในการได้รับโอกาสลงสนาม

ซึ่งด้วยบทบาทที่น้อยลงทำให้ล่าสุด แกเร็ธ เซาธ์เกต ได้ออกมาเปิดใจถึงโอกาสในการติดทีมชาติอังกฤษในอนาคตของ แม็คไกวร์ ว่า “มันขึ้นอยู่กับว่าผู้เล่นของสโมสรอื่นๆ ว่าเป็นอย่างไร ผมไม่สามารถรับประกันได้ว่าเราจะเลือกนักเตะคนไหน”

“แม็คไกวร์ กับ สโตนส์ เป็นคู่หูที่ทำได้อย่างยอดเยี่ยมสำหรับเรา แต่ก็มีความท้าทายใหม่ๆ เข้ามาเสมอ มีเซ็นเตอร์แบ็คอายุน้อยที่เก่งๆ กำลังสั่งสมประสบการณ์ และนั่นคือความท้าทายในอนาคต”

นอกจากนั้น เซาธ์เกต ยังกล่าวถึงบทบาท แม็คไกวร์ กับทัพ “ปีศาจแดง” ว่า “เขามีนักเตะระดับแชมป์ฟุตบอลโลก 2 คนอยู่ข้างหน้าทั้ง (ราฟาเอล) วาราน และ (ลิซานโดร) มาร์ติเนซ ซึ่งเป็นผู้เล่นระดับท็อป เมื่อคุณอยู่ที่สโมสรใหญ่ คุณย่อมถูกท้าทายอยู่เสมอ”

 

“ถ้าคุณคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คุณก็ต้องการตัวสำรองที่ดีเช่นกัน เผื่อในเรื่องอาการบาดเจ็บ ต้องเล่น แชมเปี้ยนส์ลีก และพรีเมียร์ลีก”

“ผมมั่นใจว่าพวกเขาจะสบายใจที่ แฮร์รี่ จะอยู่เป็นตัวสำรอง หรืออยู่ในทีม อย่างไรก็ตามหากถ้าเขาไม่ได้อยู่ในทีม เขาต้องตัดสินใจว่าเขาสามารถไปที่อื่นหรือไม่ ผู้เล่นส่วนใหญ่ต้องการลงเล่นในทุกๆ สัปดาห์”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline