logo-heading

ผู้ตัดสิน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถูกตั้งคำถามมากมายเกี่ยวกับการทำหน้าที่ของพวกเขา นับตั้งแต่ออกสตาร์ทซีซั่น 2023-24 ซึ่งแมตช์ที่ 2 ก็ยังคงมีดราม่าให้พูดถึงนับไม่ถ้วน โดยเฉพาะการแจกใบแดงไล่นักเตะออกจากสนาม ซึ่งสัปดาห์ที่เพิ่งจบลงไป มีการควักใบแดงใส่นักเตะมากถึง 5 คน ด้วยกัน

5 คนที่โดนใบแดงไล่ออกจากสนามนั้น เริ่มจาก ทิม รีม ปราการหลังของ ฟูแล่ม ที่โดนใบเหลืองที่ 2 จากการไปทำฟาวล์คู่แข่งในกรอบเขตโทษ ก่อนจะโดนใบแดงไล่ออกจากสนาม และ เป็นที่มาทำให้ เจ้าสัวน้อย ต้องแพ้แบบเละเทะต่อ เบรนท์ฟอร์ด 0-3

ต่อมา มาเธอุส นูเนส กองกลางของ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ก็ไปเกิดอาการน็อตหลุด หัวร้อนใส่ผู้เล่น ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน โดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกในช่วงท้ายเกม ก่อนจะแพ้เละเทะ 1-4

ส่วนอีก 3 คนที่โดนใบแดงในเกมลีกสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา กลับกลายเป็นว่าต้นสังกัดของพวกเขาสามารถเก็บชัยชนะได้หมด ไม่ว่าจะเป็น อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กองกลางของ ลิเวอร์พูล ที่โดนใบแดงโดยตรงแบบงงๆ ในเกม ชนะ บอร์นมัธ 3-1 ซึ่งล่าสุด หงส์แดง ยื่นอุทธรณ์โทษไปแล้ว

ขณะที่ นาอิฟ อาเกิร์ด กองหลังจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ผู้โขกทำประตูให้กับทีมขึ้นนำ เชลซี 1-0 แต่กระนั้นดันมาโดนใบเหลืองที่ 2 จากจังหวะตัดเกม ในนาทีที่ 67 ซึ่งตอนนั้น ขุนค้อน นำอยู่ 2-1 แต่ด้วยความเหนียว และ ความปั่น กลายเป็น เวสต์แฮม มาได้จุดโทษ ก่อนจะเป็น ลูคัส ปาเกต้า ยิงตอกฝาโรงชนะไป 3-1

ปิดท้ายกันที่ ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ ฟูลแบ็กของ อาร์เซน่อล ซึ่งโดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดง แบบน่าเห็นใจเหมือนกัน จังหวะแรก เขาโดนข้อหาถ่วงเวลาจากลูกทุ่ม ทั้งๆที่เพื่อน ส่งบอลต่อมาให้ถึง 2 ทอด ส่วนอีกจังหวะคือการไปดึงเสื้อคู่แข่ง แต่ยังดีที่เพื่อนๆยังรับเหนียวแน่น ช่วยให้ ไอ้ปืนใหญ่ บุกเฉือนเอาชนะ คริสตัล พาเลซ 1-0

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline