logo-heading

จากปัญหาอาการบาดเจ็บของ ลุค ชอว์ และ ไทเรลล์ มาลาเซีย ทำให้ตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังขาดแคลนผู้เล่นในตำแหน่งแบ็กซ้ายธรรมชาติที่สามารถหวังผลได้

อย่างเกมล่าสุดที่เจอกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ทาง เอริค เทน ฮาก ได้มอบหมายให้ ดีโอโก้ ดาโลต์ ที่เป็นแบ็กขวาธรรมชาติโยกมายืนทางฝั่งซ้ายแทน ผลที่ออกมาก็คือไม่ได้เป็นไปตามที่หวัง ถึงแม้จะเติมเกมบุกได้โอเค แต่การจ่ายบอลและการยืนตำแหน่งค่อนข้างน่าผิดหวัง ยิ่งการรับมือกับผู้เล่น เบรนแน่น จอห์นสัน เห็นได้ชัดว่ามันมีปัญหาจริงๆ 

ทางฝั่ง เอริค เทน ฮาก เองก็เคยพูดแล้วว่าแกไม่ปิดโอกาสในการหาแบ็กซ้ายตัวใหม่มาแก้ขัดก่อนตลาดซัมเมอร์จะปิดตัวลง แต่ก็ต้องเป็นคนที่ใช่เท่านั้น เมื่อเป็นเช่นนั้นแล้วเราลองไปดูกันหน่อยดีกว่าว่ามีโอกาสเป็นใครได้บ้าง ?

[ มาร์ค คูคูเรญ่า ]

5 ทางเลือก ! แก้ปัญหาแบ็กซ้าย \"แมนฯ ยูไนเต็ด\"

คนที่ข่าวมาแรงที่สุดตอนนี้ก็คือ มาร์ค คูคูเรญ่า ของ เชลซี เพราะสื่อหลายสำนักต่างก็เล่นข่าวนี้ ว่ากันว่าทาง แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ติดต่อไปหา "สิงโตน้ำเงินคราม" แล้ว ถึงความเป็นไปได้ในการยืมตัวแนวรับหัวฟูชาวสเปนเพื่อมาช่วยแก้ปัญหาเรื่องการขาดแคลนผู้เล่นตำแหน่งแบ็กซ้าย

ผลงานของ มาร์ค คูคูเรญ่า ค่อนข้างน่าประทับใจสมัยค้าแข้งอยู่กับ ไบร์ทตัน เล่นได้โดดเด่นไม่ว่าจะเป็นฟูลแบ็กหรือเซ็นเตอร์แบ็ก แต่ชะตากรรมกลับเป็นไปในทางตรงกันข้ามเมื่อย้ายมา เชลซี และโดนวิพากษ์วิจารณ์มากมาย

ปีนี้ในยุคของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ สถานะของ คูคูเรญ่า ก็ตกไปเป็นสำรองของ เบน ชิลเวลล์ ที่สร้างประโยชน์ให้กับทีมมากกว่าแบบชัดเจน และยังไม่ได้โอกาสลงเล่นเลยแม้แต่นัดเดียว

[ เซร์คิโอ เรกีลอน ]

5 ทางเลือก ! แก้ปัญหาแบ็กซ้าย \"แมนฯ ยูไนเต็ด\"

ฤดูกาลก่อน เซร์คิโอ เรกีลอน ก็ไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของ อันโตนิโอ คอนเต้ ก่อนจะโดนปล่อยไปอยู่กับ แอตเลติโก มาดริด ด้วยสัญญายืมตัว 1 ปี แต่ก็ไม่สามารถพิสูจน์ตัวเองและชนะใจ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ จนก้าวขึ้นไปเป็นผู้เล่นตัวจริงได้

มาปีนี้สถานะของ เรกีลอน ก็ยังไม่เปลี่ยนจากเดิมถึงแม้กุนซือจะเปลี่ยนมาเป็น อังเก้ ปอสเตโคกลู ก็ตาม เขาไม่มีชื่อแม้กระทั่งตัวสำรองทั้งเกมที่ชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด กับ บอร์นมัธ และก็ไม่ได้มีรายงานเรื่องปัญหาอาการบาดเจ็บแต่อย่างใด

ปอสเตโคกลู เลือกใช้งานนักเตะใหม่อย่าง เดสตินี่ อูโดกี้ เป็นตัวจริงทั้งสองนัดและมีผลงานที่ดีเดียว ส่วนตัวสำรองก็มี เบน เดวีส อยู่แล้ว ดังนั้นมันก็ค่อนข้างชัดว่า เรกีลอน ต้องหลุดจากแผนการทำทีมอีกหนึ่งปีกับ "ไก่เดือยทอง"

สกาย สปอร์ต และ แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ รายงานว่า ตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มอง เซร์คิโอ เรกีลอน เป็นหนึ่งในทางเลือกเช่นกัน ถึงแม้ศักยภาพไม่อาจแทนที่ ลุค ชอว์ ได้ แต่ก็ถือเป็นนักเตะที่มีประสบการณ์กับทีมใหญ่ๆ มาไม่น้อย 

[ ไรอัน เบอร์ทรานด์ ]

5 ทางเลือก ! แก้ปัญหาแบ็กซ้าย \"แมนฯ ยูไนเต็ด\"

ไรอัน เบอร์ทรานด์ ไม่ใช่นักเตะที่อยู่ในกระแสข่าวที่เชื่อมโยงกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมีก็แค่สำนักเดียวที่รายงานออกมานั่นก็คือ เดลี่ เอ็กซ์เพรส แต่ถ้าหากมองแค่การเป็นตัวอะไหล่แก้ขัดก็ถือว่าน่าสนใจ เพราะนี่คือนักเตะที่มีประสบการณ์ใน พรีเมียร์ลีก จากที่เคยค้าแข้งกับ เชลซี, เซาธ์แฮมป์ตัน และ เลสเตอร์ ซิตี้

ตอนนี้สถานะของ ไรอัน เบอร์ทรานด์ ในวัย 34 ปีคือนักเตะฟรีเอเยนต์ เพราะเพิ่งหมดสัญญากับ "จิ้งจอกสยาม" เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมานี่เอง ถ้า แมนฯ ยูไนเต็ด จะดึงตัวมาจริงๆ ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไรติดขัด

[ มาร์กอส อลอนโซ่ ]

5 ทางเลือก ! แก้ปัญหาแบ็กซ้าย \"แมนฯ ยูไนเต็ด\"

มาร์กอส อลอนโซ่ อดีตแบ็กซ้ายจอมทำประตูของ เชลซี กลายเป็นนักเตะที่มีโอกาสย้ายมาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากที่สุดแล้ว ณ ตอนนี้ หลังจาก "สปอร์ต" สื่อฟุตบอลชื่อดังแห่งกาตาลุนย่า ได้รายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ยื่นข้อเสนอขอยืมตัว มาร์กอส อลอนโซ่ อย่างเป็นทางการแล้ว เพื่อหวังนำมาแก้ขัดแบ็กซ้ายที่มีอาการบาดเจ็บ

ถ้าเรื่องประสบการณ์ไม่ต้องพูดถึง อลอนโซ่ เป็นอีกหนึ่งคนที่ผ่านเวทีค้าแข้งมามากมาย ทั้งกับ ฟิออเรนติน่า, เชลซี และปัจจุบันกับ บาร์เซโลน่า โดย 7 ซีซั่นก่อนหน้านี้ เขามีสถิติยิงประตูไม่ต่ำกว่า 2 ลูก เคยมากสุดถึง 8 ประตู เมื่อซีซั่น 2017-18 กับ สิงห์บลูส์

แต่กระนั้นแฟนๆ ปีศาจแดง เป็นกังวลว่า แบ็กซ้ายวัย 32 ปี ได้ผ่านจุดพีคของตัวเองไปแล้วหรือเปล่า เพราะสถานการณ์กับ บาร์ซ่า ล่าสุด ก็หลุดไปนั่งเป็นตัวสำรอง ถ้ามาแล้วจะช่วยทีมได้ขนาดไหน ทว่าหากมองถึงความเป็นไปได้ที่จะคว้าตัวมา และ พร้อมมาอยู่กับทีมแบบระยะสั้น เชื่อว่า อลอนโซ่ ตอบโจทย์มากที่สุดเช่นกัน

[ ผู้เล่นที่มีอยู่ในทีม ]

ตอนนี้ผู้เล่นในตำแหน่งแบ็กซ้ายที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เหลืออยู่ก็จะมีแค่ดาวรุ่งอย่าง อัลบาโร่ เฟร์นานเดซ รายเดียวเท่านั้น ทว่าตอนนี้ก็มีข่าวว่ากำลังจะย้ายไปอยู่กับ กรานาด้า ใน ลา ลีกา สเปน เช่นกัน

ถ้าจะใช้ ดาโลต์ ต่อไปก็เกรงว่าจะเป็นปัญหาในระยะยาว ยิ่งอีก 2 นัดถัดไปพวกเขาต้องรับมือกับ อาร์เซน่อล และทีมที่กำลังโชว์ผลงานได้ดีมากๆ อย่าง ไบร์ทตัน

จริงๆ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ก็สามารถโยกไปยืนเป็นแบ็กซ้ายได้เหมือนกัน แต่จากปัญหาอาการบาดเจ็บของ ราฟาเอล วาราน ในนัดล่าสุด ถ้าเกมหน้าต้องดวลกับ "ปืนใหญ่" และใช้ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ยืนคู่กับ วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ ก็น่าจะเป็นอีกประเด็นที่น่าเป็นห่วงเช่นกัน

ดูแล้วการแก้ปัญหาในเรื่องนี้น่าจะจบด้วยการหาแบ็กซ้ายตัวใหม่เข้ามาเพิ่ม ตลาดซื้อขายนักเตะก็เหลือเวลาอีกไม่มากแล้วมีความเป็นไปได้ว่าตัวเลือกของ เอริค เทน ฮาก น่าจะเป็น 3 คนที่ว่าไปนั่นแหละ หรือบางทีอาจจะมีดีลสายฟ้าแลบแบบกรณีของ วาตาอุ เอ็นโด กับ ลิเวอร์พูล ก็เป็นได้ เดี๋ยวต้องรอดูกัน

HaMu Dos Santos

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline