logo-heading

ตลาดซื้อขายนักเตะรอบซัมเมอร์ปี 2023 เดินทางมาถึงวันสุดท้ายแล้ว แต่ก็ต้องบอกเลยว่ายังมีอีกหลายดีลที่น่าจับตามองซึ่งล้วนแล้วต่างก็เป็นแข้งดังๆ ทั้งนั้น จะมีใครบ้างนั้นไปดูกัน

มาร์ค คูคูเรญ่า - เชลซี

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังตามหาตัวเลือกเพิ่มในตำแหน่งแบ็กซ้ายเพื่อมาแก้ปัญหา เพราะ 2 ตัวเลือกที่มีอย่าง ลุค ชอว์ และ ไทเรลล์ มาลาเซีย นั้นมีปัญหาอาการบาดเจ็บ และน่าจะหายหน้าหายตาไปอีกสักพักเลยทีเดียว ตอนนี้มีนักเตะหลายคนที่มีข่าวพัวพันกับ "ปีศาจแดง" ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ มาร์ค คูคูเรญ่า

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีรายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ติดต่อไปหา เชลซี แล้วเพื่อสอบถามถึงความเป็นไปได้ในการสู่ขอ มาร์ค คูคูเรญ่า มาแก้ขัด ดูแล้วดีลนี้มีความเป็นไปได้สูง เพราะ เชลซี ไม่ปิดโอกาสที่จะปล่อยนักเตะออกไป แถมตัว คูคูเรญ่า เองก็พร้อมที่จะไปเช่นกัน เพราะสถานะตอนนี้พี่แกคือตกเป็นตัวเลือกรองของ เบน ชิลเวลล์

แรนดัล โคโล่ มูอานี่ - ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต

นี่คือหนึ่งในผู้เล่นที่ฟอร์มดีมากๆ บนเวที บุนเดสลีกา เมื่อปีที่แล้วจากการซัลโวไป 23 ประตูและกดไปอีก 17 แอสซิสต์ให้ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต เช่นเดียวกับการเล่นให้ ทีมชาติฝรั่งเศส ก็ฉายแววได้น่าประทับใจสำหรับกองหน้าอย่าง แรนดัล โคโล่ มูอานี่

ที่ผ่านมาชื่อของเขาตกเป็นข่าวพัวพันกับหลายทีมชั้นนำในยุโรป แต่ตอนนี้ทีมที่มีความเป็นไปได้มากที่สุดก็คือ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เพราะล่าสุดมีรายงานว่าตัวของ โคโล่ มูอานี่ ได้ปฏิเสธการมาซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม

จากการเปิดเผยของ สกาย สปอร์ต เยอรมัน ระบุว่าตัวของ มูอานี่ ต้องการย้ายไปอยู่กับ เปแอสเช ถึงแม้ก่อนหน้านี้ทาง แฟร้งค์เฟิร์ต จะปฏิเสธข้อเสนอไปแล้วครั้งหนึ่งที่ 80 ล้านยูโร ส่วนเงื่อนไขที่พวกเขาตั้งเอาไว้นั้นว่ากันว่าอยู่ที่ 100 ล้านยูโร ต้องมาดูกันว่า ปารีส จะตัดสินใจยังไงในเรื่องนี้

ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก - ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังตามหามิดฟิลด์ตัวใหม่มาเพิ่มความสมดุลในแดนกลางซึ่งก่อนหน้านี้หลักๆ เลยที่มีข่าวเชื่อมโยงกันก็คือ โซฟิยาน อัมราบัต ดาวเตะทีมชาติโมร็อกโก ของ ฟิออเรนติน่า แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้าเพิ่มเติมแต่อย่างใด

ตอนนี้ดูเหมือนกับว่า เอริค เทน ฮาก ได้เบนเป้าไปหาศิษย์เก่าอย่าง เอมิล ปิแอร์ ฮอยเบิร์ก โดยปีก่อนเขาคือหัวใจสำคัญในแผงแดนกลางของ สเปอร์ส แต่ปีนี้ในยุคของ อังเก้ ปอสเตโคกลู กลับหล่นไปเป็นตัวสำรองของ ปาป มาตาร์ ซาร์ และ อีฟส์ บิสซูม่า

ทางฝั่งของ สเปอร์ส เองก็ไม่ปิดโอกาสที่จะปล่อย ฮอยเบิร์ก ออกไปก่อนตลาดจะปิดเช่นกัน ดังนั้นดูแล้วดีลนี้มีโอกาสที่จะเกิดขึ้น แต่ก็ขึ้นอยู่กับว่า แมนฯยู จะจริงจังกับดีล อัมราบัต มากน้อยแค่ไหน

แต่ในขณะเดียวกัน แอตฯ มาดริด ที่เคยดีลล่มไปก่อนหน้านี้นั้นมีรายงานว่าได้กลับมาตั้งโต๊ะเจรจาอีกครั้งถึงการคว้า ฮอยเบิร์ก ไปร่วมทีม และพร้อมยื่นข้อเสนอยืมตัวพ่วงออปชั่นซื้อขาด

มาเธอุส นูเนส - วูลฟ์แฮมป์ตัน

จากปัญหาอาการบาดเจ็บของ เควิน เดอ บรอยน์ ที่ส่งผลให้พักนานถึง 4 เดือนทาง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่มีทางเลือกอะไรนอกจากต้องหาตัวแทนมาเสริม และดูเหมือนตอนนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กำลังโฟกัสไปที่ มาเธอุส นูเนส กองกลางคนสำคัญของ วูลฟ์แฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยื่นข้อเสนอแรกไปแล้วในราคา 50 ยูโร แต่ก็โดนตอบปฏิเสธกลับมา แต่คาดกันว่าจะมีการอัพเสนอเพิ่มอีกเพื่อปิดดีลให้ได้ก่อนที่ตลาดนักเตะจะปิดตัวลง เพราะตัวของ นูเนส เองก็มีใจอยากย้ายมาค้าแข้งที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม ด้วยเช่นเดียวกัน

ความคืบหน้าล่าสุดจากเหยี่ยวข่าวชื่อดังอย่าง ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ระบุว่า ตอนนี้ Here we go แล้ว ทั้งสองฝ่ายบรรลุข้อตกลงกันในข้อเสนอเบื้องต้น 55 ยูโร ดูแล้วดีลนี้ไม่น่ามีอะไรผิดพลาด

เจา เฟลิกซ์ - แอตฯ มาดริด

บาร์เซโลน่า ได้เริ่มดำเนินการคว้าตัว เจา เฟลิกซ์ จาก แอตฯ มาดริด มาร่วมทีมในช่วง 2 วันสุดท้ายก่อนตลาดปิด ถือว่าเป็นการตอบสนองความต้องการของนักเตะหลังเคยออกมาเปิดใจแบบโจ้งๆ ว่าการย้ายมา บาร์เซโลน่า นั้นคือความฝันของเขา

บาร์เซโลน่า ค่อนข้างมีปัญหาเรื่องการเงินทำให้ไม่สามารถเสริมทัพได้ตามใจชอบเหมือนในอดีตที่ผ่านมา แต่ด้วยความสามารถและเทคนิคของ โจน ลาปอร์ต้า ทำให้สโมสรมีทางออกในเรื่องนี้ได้

นี่น่าจะเป็นดีลที่น่าจับตามองและมีความเป็นไปได้ว่าจะเกิดขึ้นในวันเดดไลน์ของตลาดนักเตะ เพราะทาง แอตฯมาดริด ก็พร้อมปล่อย เจา เฟลิกซ์ ออกจากทีมอยู่แล้ว เพราะไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่

ไรอัน กราเฟนแบร์ช - บาเยิร์น มิวนิค

เดดไลน์วันสุดท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะหนึ่งในดีลที่น่าจับตามองอีกคนก็คือ ไรอัน กราเฟนแบร์ช ของ บาเยิร์น มิวนิค ที่กำลังตกเป็นเป้าหมายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล

จากรายงานของ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ได้บอกไว้ว่าตอนนี้ตัวของ กราเฟนแบร์ช กำลังรอการตัดสินใจจากทางต้นสังกัด บาเยิร์น มิวนิค ว่าจะปล่อยตัวเขาออกไปหรือไม่ เพราะใจของนักเตะก็อยากไปจากทีมเพื่อโอกาสการลงสนามที่มากกว่านี้

โรมาโน่ มั่นใจว่าไม่ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ ลิเวอร์พูล นี่แหละที่จะเป็นสถานีต่อไปของไอ้หนู กราเฟนแบร์ช เพราะนี่คือสองทีมที่กำลังต้องการตัวเลือกเพิ่มในแผงมิดฟิลด์

อันซู ฟาติ - บาร์เซโลน่า

อันซู ฟาติ ได้รับความคาดหวังว่าจะมาเป็นเจเนชั่นใหม่ของ บาร์เซโลน่า ในอนาคต แถมยังได้เสื้อเบอร์ 10 สืบทอดมาจาก ลิโอเนล เมสซี่ อีกต่างหาก แต่สุดท้ายกลายเป็นว่ายุค ชาบี เอร์นานเดซ ความสำคัญของเด็กคนนี้ลดลงไปโดยปริยาย

เดิมที อันซู ฟาติ กำลังได้รับความสนใจจากทาง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เพื่อเป็นการเสริมแกร่งในแนวรุก แต่ไปๆ มาๆ กลายเป็นว่า ไบร์ทตัน เป็นตัวเต็งที่สุดที่จะได้ตัวไปครอง โดยล่าสุด ฟาบริซิโอ โรมาโน่ รายงานว่า ทั้ง 2 ฝ่ายได้มีการบรรลุข้อตกลงกันแล้วซึ่งเป็นเงื่อนไขการยืมตัวและไม่มีออปชั่นซื้อขาดแต่อย่างมใด

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ - ลิเวอร์พูล

อนาคตของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ก็กำลังเป็นที่พูดถึงกันกับข่าวคราวที่ได้รับความสนใจจาก อัล-อิตติฮัด ที่พร้อมเปย์ค่าเหนื่อยในจำนวนมหาศาล รวมไปถึงข้อเสนอที่จะยื่นเงินให้ ลิเวอร์พูล จำนวน 129 ล้านปอนด์

แน่นอนว่า ลิเวอร์พูล นั้นไม่มีความตั้งใจจะปล่อย โม ซาลาห์ ออกไป แต่ทางสโมสรจาก ซาอุดิอาระเบีย ก็อยากวัดใจทาง "หงส์แดง" ว่าจะตัดสินใจยอมหรือไม่จากข้อเสนอขนาดนี้

ไม่รู้ว่าสุดท้ายเรื่องนี้จะจบยังไง แต่ที่แน่ๆ คือแฟนๆ ลิเวอร์พูล ไม่เห็นด้วย 100 เปอร์เซนต์ถ้าหากสโมสรจะปล่อยตัวสตาร์เบอร์ 1 ออกจากทีมเพื่อแลกกับเงินแค่เพียงเท่านั้น เพราะมันจะกลายเป็นว่าฟุตบอลคือธุรกิจมากกว่าเรื่องของความสำเร็จ

HaMu Dos Santos

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline