logo-heading

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ ได้เปิดใจกับ ดิ แอธเลติค ถึงสาเหตุที่ตัดสินใจย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล ย้ายไปอยู่กัล อัล เอตติฟาค ทีมดังจากซาอุดิอาระเบีย ซึ่งไฮไลท์สำคัญที่เขาว่าไว้ คือ จะได้ลงสนามน้อยลง ทำให้ต้องคิดเรื่องย้ายทีม และ ในวันที่เขากำลังชั่งใจอยู่นั้น ไม่มีใครคิดรั้งเขาไว้เลยสักคน

อดีตกัปตันทีม หงส์แดง กล่าวถึงเรื่องนี้ไว้ว่า "มันเหมือนมีสัญญาณเตือนออกมา ผมมีความสัมพันธ์อันดีกับ คล็อปป์ และ คล็อปป์ เอง ก็ซื่อสัตย์ต่อผมเช่นกัน ผมขอไม่ลงรายละเอียดว่าเรา 2 คน พูดคุยอะไรกัน แต่มันทำให้รู้ว่าผมจะไม่ได้ลงเล่นมากนัก และ รู้ว่าจะมีนักเตะใหม่เข้ามาในตำแหน่งของผม"

"ถ้าหากผมไม่ได้ลงเล่น มันอาจจะยากสำหรับผม เพราะทีมชาติก็สำคัญกับผมด้วย ฟุตบอลยูโร 2024 กำลังมาถึง จากนั้นก็มีการติดต่อมาจาก อัล เอตติฟาค เพื่อดูความเป็นไปได้ว่า ผมจะมีโอกาสย้ายทีมหรือไม่"

"ปฏิกิริยาจากสโมสร คือพวกเขาไม่ปฏิเสธ ในตอนนั้นถ้าผมรู้สึกว่า ผมมีคุณค่า หรือ อยากให้ผมอยู่ต่อ สถานการณ์มันจะเป็นอีกแบบหนึ่ง ผมรู้ว่าสักวันหนึ่งมันต้องมาถึงจุดนี้ แต่ก็ไม่คิดว่ามันจะเป็นตอนนั้นเลย และ ผมก็ต้องยอมรับมัน"

"ผมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับสโมสร, คล็อปป์ และ เจ้าของทีม มันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป ตลอด 12 ปี ที่พวกเราประสบความสำเร็จร่วมกันมา มันยิ่งใหญ่มากเหลือเกิน แต่การจากลาแบบนี้ มันก็ยากที่จะยอมรับเช่นกัน"

"ถ้าหากมีใครสักคนของสโมสร หรือ FSG บอกให้ผมอยู่ต่อ ผมจะอยู่ต่อทันที มันจะไม่มีการมาพูดคุยอะไรแบบนี้ ผมไม่ได้หมายความว่า สโมสรบีบให้ผมออก ให้ผมย้ายออกไป แต่ผมแค่รู้สึกว่าไม่มีใครในสโมสรต้องการให้ผมอยู่ต่อแค่นั้นเอง"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline