logo-heading

ริชาร์ลิซอน กองหน้าตัวตึงทีมชาติบราซิล ของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยอมรับว่าเขาเตรียมไปพบหาจิตแพทย์ เพื่อบรรเทาจิตใจ หลังเผชิญหน้ากับช่วงเวลายากลำบากนอกสนาม พร้อมยืนยันว่าสิ่งที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวกับผลงานการเล่นของตัวเองสักเท่าไหร่

หัวหอกตัวตึง มีปัญหาเรื่องความมั่นใจอย่างหนัก หลังผลงานส่วนตัวย่ำแย่กับทั้ง สเปอร์ส และ ทีมชาติบราซิล โดยเกมที่ "แซมบ้า" ถล่ม โบลิเวีย 5-1 ในศึก ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก เขาถึงกับร้องไห้ ตอนโดนเปลี่ยนตัวออกมา เพราะฟอร์มไม่เป็นดั่งใจ ได้ซัดจ่อๆ 7 หลา เหินข้ามคานอย่างเหลือเชื่อ ก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวออกนาทีที่ 71 ขณะที่ ในเกมชนะ เปรู 1-0 ก็ถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 64 ทำให้เบิกสกอร์ให้กับทีมไม่ได้เลย

หลังจบเกมดังกล่าว ริชาร์ลิซอน กล่าวว่า "ผมผ่านช่วงเวลาที่รู้สึกสับสนนอกสนามมาตลอด 5 เดือนที่ผ่านมา ตอนนี้สิ่งต่างๆ มันลงตัวแล้ว คนที่จ้องแต่จะเอาเงินของผม ถอยออกห่างจากชีวิตผมไปแล้ว ในตอนนี้สิ่งต่างๆเริ่มดีขึ้น ผมแน่ใจว่าผมจะกลับมาทำผลงานได้ดีกับ สเปอร์ส และ ทำให้สิ่งต่างๆมันกลับมายอดเยี่ยมอีกครั้ง"

"ช่วงเวลาที่น่าเศร้าที่เกิดขึ้น ไม่ได้เป็นผลพวงมาจาก เพราะผมเล่นแย่ ผมไม่ได้เล่นห่วยแตกอะไรหรอก มันเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นนอกสนามมากกว่า มันเกินการควบคุมของผม มันเป็นเรื่องของคนที่ใกล้ชิดกับผม ดังนั้นผมจะกลับไปอังกฤษ ขอความช่วยเหลือด้านจิตแพทย์ จากนักจิตวิทยา เพื่อทำงานกับสภาพจิตในของผม ให้กลับมาแข็งแกร่งยิ่งขึ้น ผมจำเป็นต้องทำผลงานให้ดี เรียกจังหวะของเกมกลับคืนมา"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline