logo-heading

ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2023-24 ได้เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อได้ชื่อว่าเป็นการรวมตัวของเหล่าทีมชั้นนำทั่วยุโรป ก็เท่ากับว่าเราเองในฐานะแฟนบอลจะมีโอกาสได้เห็นนักเตะหน้าใหม่ๆ สร้างชื่อจนเป็นที่รู้จัก

วันนี้สิ่งที่ ขอบสนาม อยากนำเสนอก็คือ การพาทุกท่านไปติดตามดูกันว่า จะมีดาวรุ่งหน้าใหม่คนไหนบ้างที่โปรไฟล์ดีและมีโอกาสแจ้งเกิดในเวทีที่ยิ่งใหญ่อย่าง ยูซีแอล ปีนี้ 

วาร์เรน แซร์-เอเมรี่ - ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

6 ดาวรุ่งหน้าใหม่ ! น่าจับตามองใน UCL ซีซั่นนี้

ก่อนหน้านี้ วาร์เรน แซร์-เอเมรี่ ได้สร้างสถิติเป็นผู้เล่นอายุน้อยสุดที่ได้ออกสตาร์ทในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ถึงแม้ปีนี้จะอายุแค่เพียง 17 ปี แต่กุนซืออย่าง หลุยส์ เอ็นริเก้ ได้มอบบทบาทให้เด็กคนนี้เป็นตัวจริงในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางแทนที่การจากไปของ มาร์โก แวร์รัตติ

ไอ้หนู วาร์เรน แซร์-เอเมรี่ ยกระดับความสามารถตัวเองขึ้นแบบเห็นได้ชัดจากผลงานตลอด 5 เกมที่ผ่านมา และก็ทำไปแล้ว 1 แอสซิสต์ แน่นอนว่าตอนนี้เขาคือดาวรุ่งหน้าใหม่ที่ได้รับการจับตามองมากที่สุดคนหนึ่ง

ลามีน ยามาล - บาร์เซโลน่า

6 ดาวรุ่งหน้าใหม่ ! น่าจับตามองใน UCL ซีซั่นนี้

หากจะพูดถึง วันเดอร์ คิด ที่สร้างปรากฏการณ์ให้กับวงการลูกหนังสเปนในซีซั่นนี้จะเป็นใครไปไม่ได้ถ้าไม่ใช่ไอ้หนู ลามีน ยามาล เพราะในระยะเวลาแค่เพียง 1-2 เดือนเขาได้สร้างสถิติมากมายไว้กับ บาร์เซโลน่า ตลอดจนการรับใช้ ทีมชาติสเปนชุดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นการลงเล่นหรือการทำประตูเขาคือเจ้าของสถิติผู้เล่นอายุน้อยสุดในตอนนี้

ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ชื่อของ ลามีน ยามาล จะกำลังถูกจับตามองทั้งเรื่องของผลงานและสถิติใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในเวทีระดับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยผลงาน ณ ตอนนี้กับ บาร์เซโลน่า และ ทีมชาติสเปน ไอ้หนูวัย 16 ปีลงเล่นรวมกันไปแล้ว 7 นัด ยิงได้ 1 ประตูและกดไปอีก 2 แอสซิสต์ 

เจา เนเวส - เบนฟิก้า

6 ดาวรุ่งหน้าใหม่ ! น่าจับตามองใน UCL ซีซั่นนี้

การสูญเสียผู้เล่นอย่าง เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ อาจเป็นเรื่องที่ชวนปวดใจสำหรับทีมอย่าง เบนฟิก้า แต่พวกเขาใช้เวลาทำใจไม่นานก็มาเจอตัวแทนคนใหม่ นั่นก็คือดาวรุ่งที่โตมาจากอคาเดมี่ของสโมสรโดยตรงนั่นก็คือ เจา เนเวส มิดฟิลด์ตัวกลางในวัย 18 ปี

นี่คือเด็กที่มีวิวัฒนาการที่ก้าวกระโดดและกลายเป็นผู้เล่นตัวจริงของ เบนฟิก้า ในทันที โดยซีซั่นที่แล้วเขาได้ลงเล่นไป 20 นัด ยิงได้ 1 ประตูและทำ 2 แอสซิสต์ และเมื่อช่วงซัมเมอร์ก็มีข่าวพัวพันกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยว่ากันว่าพวกเขามองเด็กคนนี้เป็นตัวแทนของ กาเซมิโร่ ในอนาคตเลยทีเดียว

คาริม โคนาเต้ - เร้ดบูลส์ ซัลซ์บวร์ก

6 ดาวรุ่งหน้าใหม่ ! น่าจับตามองใน UCL ซีซั่นนี้

เร้ดบูลส์ ซัลซ์บวร์ก เป็นสโมสรที่ขึ้นชื่ออยู่แล้วการปลุกปั้นนักเตะหน้าใหม่ โดยแต่ละปีก็มีผลผลิตใหม่ๆ ที่ทีมใหญ่ต่างต้องการตัวทั้งนั้น และล่าสุดคนที่น่าจับตามองมากๆ ก็คือ คาริม โคนาเต้ หัวหอกดาวรุ่งทีมชาติไอโวรี่โคสต์ วัย 19 ปี

เขาอาจเป็นดาวรุ่งหน้าใหม่คนต่อไปที่ได้โอกาสตบเท้าเข้าสู่สังกัดใหญ่ๆ ในเร็วๆ นี้ก็เป็นได้ เพราะผลงานในซีซั่นนี้เล่นหวดไปแล้ว 6 ประตูจากการลงสนาม 8 นัด แน่นอนว่าเด็กคนนี้ก็มีโอกาสแจ้งเกิดได้เลยเช่นกันในเวที ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

อาร์ด้า กูเลร์ - เรอัล มาดริด

6 ดาวรุ่งหน้าใหม่ ! น่าจับตามองใน UCL ซีซั่นนี้

สร้างความฮือฮาเอาไว้เมื่อฤดูกาลก่อนจากความสามารถที่เก่งเกินเด็กทั้งเรื่องการเคลื่อนที่ไปกับบอลที่คล่องแคล่วง เท้าไว และวิสัยทัศน์การสร้างสรรค์โอกาสที่ดีเยี่ยมจนสื่อในตุรกีต่างก็ตั้งฉายาให้ไอ้หนู อาร์ด้า กูเลร์ ว่าเป็น "นิว ลิโอเนล เมสซี่" หรือ "ลิโอเนล เมสซี่ แห่ง ตุรกี"

ด้วยความที่อายุแค่ 17-18 ปีแต่กลายเป็นกำลังสำคัญของ เฟเนร์บาห์เช่ ได้ลงเล่นไป 35 นัด ซัลโวไป 6 ประตูและกดไปอีก 7 แอสซิสต์ ก่อนจะโดน เรอัล มาดริด ทาบทามตัวมาร่วมทีม แน่นอนว่าด้วยฟอร์มแบบนี้เขาคือเด็กที่น่าจับตามองที่สุดคนหนึ่งในซีซั่นนี้ แต่อาจจะต้องรอสักหน่อยเพราะตอนนี้ยังอยู่ในช่วงพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ

รูนี่ บาร์ดจี้ - โคเปนเฮเก้น

6 ดาวรุ่งหน้าใหม่ ! น่าจับตามองใน UCL ซีซั่นนี้

ชื่อของ รูนี่ บาร์ดจี้ อาจจะยังไม่เป็นที่รู้จักในหมู่แฟนบอลมากนัก แต่ที่ สวีเดน เขาตั้งฉายาให้เด็กคนนี้ว่า "ลิโอเนล เมสซี่ แห่ง สวีเดน" จากสไตล์การเคลื่อนที่ไปกับบอลที่พลิ้วไหวและไหลลื่น แถมยังมีทีเด็ดในเรื่องการจบสกอร์ซึ่งปีนี้กับ เอฟซี โคเปนเฮเก้น พี่แกเล่นหวดไปแล้ว 4 ประตูด้วยกัน

ย้อนกลับไปเมื่อ 2 ปีก่อน รูนี่ บาร์ดจี้ คือผู้สร้างสถิติเป็นผู้เล่นอายุน้อยสุดที่ทำประตูได้ในลีกสูงสุดของ เดนมาร์ก ตัดภาพกลับมาตอนนี้เขาคือกำลังหลักของ โคเปนเฮเก้น ในวัย 17 ปี หลายๆ ฝ่ายและแฟนบอลในประเทศตั้งความคาดหวังจากเขาไว้ไม่น้อย ดังนั้นเขาจึงเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่ถูกจับตามองอีกคนในเวที ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

HaMu Dos Santos

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline