logo-heading

ลิเวอร์พูล เอคโค่ สื่อท้องถิ่นเมืองเมอร์ซี่ย์ ไซด์ รายงานว่า สาเหตุที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือใหญ่ ไม่ค่อยเลือกใช้งาน ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย เป็นตัวจริงมากนักเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา เป็นเพราะดาวยิงรายนี้ ไม่ได้ปฏิบัติตามแผนการฝึกซ้อม และ ระบบการเล่น อย่างถูกต้องมากนัก ทำให้เฮดโค้ช หงส์แดง ชื่นชอบการทำงานของ โคดี้ กัคโป แนวรุกอีกราย มากกว่าในเวลานั้น

แต่ช่วงไปทัวร์ปรีซีซั่น นูนเญซ ได้รับประโยชน์จากการฝึกซ้อมค่อนข้างเยอะ และ ได้ลงเล่นเกมอุ่นเครื่องเพื่อเตรียมความพร้อม ทำให้มีความมั่นใจ และ เล่นเข้าขากับเพื่อนร่วมทีมมากขึ้น โดยจุดเปลี่ยนสำคัญคือนัดที่ลงมาเป็นฮีโร่ ยิง 2 ประตูให้ ลิเวอร์พูล พลิกกลับมาเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 2-1 ซึ่งหลังจากนั้นก็ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงยาวๆ

ก่อนหน้านี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ เคยยกย่อง นูนเญซ ไว้ว่า "เขาก้าวหน้าไปมากในช่วงแค่ไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เขากลายเป็นภัยคุกคามต่อฝ่ายตรงข้ามอย่างแท้จริง คุณทุกคนเห็นประตูในเกมกับ เวสต์แฮม แล้ว มันน่าประทับใจมาก มันดูทรงพลังอย่างมากจริงๆ"

ทั้งนี้ นูนเญซ กลายเป็นกองหน้าคนสำคัญของทีมไปแล้ว หลังเคยเป็นตัวเลือกลำดับสุดท้าย แต่ตอนนี้ได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริง และ ตอบแทนด้วยการทำประตูให้กับ ลิเวอร์พูล ไปแล้ว 4 ประตู  ในซีซั่นนี้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline