logo-heading

เอมิล สมิธ-โรว์ กลับมาลงสนามเป็นตัวจริงให้กับ อาร์เซน่อล อีกครั้งในรอบ 499 วัน ในช่วงคืนวันพุธที่ผ่านมา โดยที่ เดอะกันเนอร์ส เอาชนะ เบรนท์ฟอร์ดไปได้ 1-0 ในศึก คาราบาวคัพ 

กองกลางชาวอังกฤษวัย 23 ปี ได้ลงเล่นเพียง 195 นาทีจากการลงสนาม 14 นัดเมื่อฤดูกาลแล้ว หลังเข้ารับการผ่าตัดขาหนีบในช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา เขาสามารถกลับมาลงสนามได้อีกครั้งในเดือนมกราคม แต่ก็มีปัญหาอาการบาดเจ็บอีกหลายต่อหลายครั้ง และพยายามฟื้นฟูรา่งกายเพื่อกลับสู่ทีม 

โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา ผู้จัดการทีม มิเกล อาร์เตต้า ได้ส่ง สมิธ-โรว์ ลงสนามเป็นตัวจริง โดยใช้เวลาในสนาม 82 นาทีก่อนถูกเปลี่ยนตัวออก และเป็นการลงสนามให้ ทัพปืนใหญ่ เป็นนัดที่ 100 อีกด้วย ทั้งนี้เจ้าตัวพร้อมเบียดแย่งตำแหน่งตัวจริงอีกครั้ง และมีสภาพจิตใจแข็งแกร่งกว่าที่เคย 

"การค้าแข้งให้กับสโมสรที่ยิ่งใหญ่อย่าง อาร์เซน่อล ผมรู้ดีว่ามีการแข่งขันที่สูง มันท้าทายอยู่เสมอ มันเป็นเรื่องยากจริงๆที่จะรักษาตำแหน่งของคุณในทีม ผมแค่จะต้องเชื่อมันในตัวเองต่อไป"

"ในช่วงที่ผ่านมา ผมได้เปลี่ยนความคิดไปนิดหน่อย ผมไม่มีอะไรจะเสียแล้ว"

"ผมพยายามจะเปลี่ยนแปลงอะไรหลายๆอย่างในตัว ผมเคยตั้งคำถามกับความมั่นใจของตัวเอง แต่ตอนนี้ผมแข็งแกร่งมากว่าเดิม ผมรู้สึกฟิตมากๆ"

"ตอนนี้ผมมีความเชื่อมั่นในตัวเองจริงๆ ผมมีคนรอบข้างที่ยอดเยี่ยมที่คอยช่วยเหลือผม ครอบครัว เพื่อน และทุกคนที่สโมสรให้ความช่วยเหลือผมทั้งในและนอกสนาม ผมแค่เชื่อมั่นและรักษามันต่อไป และผมแน่ใจว่าโอกาสจะมาถึง"

 

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline