logo-heading

สโมสร ท็อตแน่มฮ็อทสเปอร์ ได้แถลงต่อว่าแฟนบอลบางกลุ่มที่ไปคอมเมนต์ เหยียดเชื้อชาติ เดสตินี่ อูโดกี แบ็กซ้ายชาวอิตาเลี่ยน ผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดีย หลังเกมที่ สเปอร์ส เปิดบ้านเอาชนะ ลิเวอร์พูลไป 2-1 ในค่ำคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ว่าเป็นการกระทำที่น่ารังเกียจ และพร้อมที่จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดหากสามารถระบุตัวตนได้

ในค่ำคืนวันเสาร์ที่ผ่านใน ศึกสัตว์ปีก ระหว่าง ลิเวอร์พูล และ สเปอร์ส เกิดมีประเด็นร้อนมากมายทั้งในและนอกสนาม ไม่ว่าจะเป็นการตัดสินที่ผิดพลาดของ วีเออาร์ ในจังหวะของ หลุยส์ ดิอาซ หรือแม้กระทั่งจังหวะใบแดงของ ดิโอโก้ โจต้า ทำให้ทีม หงส์แดง เป็นฝ่ายเสียประโยชน์ในท้ายที่สุด และพ่ายแพ้ต่อ ไก่เดือยทอง ไป 2-1 แบบชนิดที่เรียกได้ว่าได้ใจแฟนบอลทั่วโลก

ในขณะเดียวกันนอกสนามเองก็มีประเด็นร้อนไม่แพ้ในสนาม เพราะหลังจบเกมชาวเน็ตบางส่วนที่ไม่พอใจ เดสตินี่ อูโดกี ที่เข้าไปสกัดจน โคดี้ คักโป ได้รับบาดเจ็บ แถมยังมีส่วนกับจังหวะใบแดงของ ดิโอโก้ โชต้า ก็ไปคอมเมนต์ในเชิงเหยียดเชื้อชาติผ่านทางอินสตราแกรมของเจ้าตัว

ด้วยเหตุการณ์นี้เองทาง สโมสร ท็อตแน่มฮ็อทสเปอร์ ก็ไม่นิ่งดูดาย โดยได้ออกมาแถลงซัพพอร์ต อูโดกี ผ่านทางอินสตราแกรมว่า 


“เรารู้สึกรังเกียจกับข้อความเหยีดดเชื้อชาติที่ส่งถึง เดสตินี่ อูโดกี บนโซเซียลมีเดียหลังเกมวันเสาร์ที่พบกับ ลิเวอร์พูล”


“เราจะทำงานร่วมกับ พรีเมียร์ลีก และถ้าหากเป็นไปได้ เราจะดำเนินการกับบุคลที่เราสามารถระบุตัวตนได้”


“พวกเราจะยืนอยู่ข้างคุณ เดสตินี่”
 

เดสตินี่ อูโดกี้ ฤดูกาลแรกในเกาะอังกฤษ ถือว่าทำผลงานได้โดดเด่น ภายใต้ กุนซือ อังเก้ โดยเจ้าตัวลงสนามเป็นตัวจริงทุกนัดใน พรีเมียร์ลีก พร้อมทำไปอีก 2 แอสซิสต์

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline