logo-heading

โดย เทน ฮาก เข้ามาปรับปรุงห้องแต่งตัวของ แมนฯ ยูไนเต็ด ให้มีความเข้มงวดมากขึ้นนับตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่งกุนซือเมื่อช่วงซัมเมอร์ปีก่อน ทำให้มีกรณีวิพากษ์วิจารณ์ทั้งกับเคสของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หรือ เจดอน ซานโช่

ล่าสุด อิบราฮิโมวิช ได้ออกมากล่าวถึงการทำงานของ เทน ฮาก ผ่านการสัมภาษณ์กับ เพียร์ส มอร์แกน ว่า “การมาจาก อาแจ็กซ์ สู่ ยูไนเต็ด เหมือนที่เขาทำคือความแตกต่างที่ยิ่งใหญ่ ผมเคยอยู่กับในทั้งสองสโมสร”

“คุณมีระเบียบวินัยที่แตกต่างออกไป อาแจ็กซ์ เป็นสโมสรที่มีพรสวรรค์ พวกเขามีความสามารถที่ดีที่สุดในสโมสร พวกเขาไม่มีสตาร์เบอร์ใหญ่” 

“ประสบการณ์ของโค้ชคนนี้เป็นอย่างไร ? นักเตะดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์ เขามา ยูไนเต็ด มันเป็นความคิดที่แตกต่าง ผู้เล่นที่นั่นควรจะเป็นสตาร์ใหญ่ ผมไม่คิดว่าคุณจะให้การรักษาแบบเดียวกัน”

“คุณให้เวลาโค้ชมากแค่ไหน? มันขึ้นอยู่กับเจ้าของทีม ว่าพวกเขาต้องการอะไร แต่ถ้าคุณฟังแฟนบอล คุณจะมีเวลาไม่มากเพราะพวกเขาอยากชนะ และผมเข้าใจพวกเขาเพราะพวกเขาคุ้นเคยกับชัยชนะ และพวกเขายังต้องการที่จะชนะต่อไป”

“ตอนนี้พวกเขากำลังถูกครอบงำโดยเพื่อนบ้านอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และสถานการณ์ที่นั่นแตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง ทุกคนมีความรับผิดชอบในการตอบสนองความต้องการ คุณต้องค้นหาเส้นทางที่ถูกต้องอีกครั้ง และผลักดันให้เป็นเช่นนั้น”

“ไม่ว่าคุณจะเชื่อหรือไม่เชื่อก็ตาม แต่ด้วยสถานการณ์ของโค้ช ผมคิดว่าตอนนี้เขากำลังใช้ชีวิตอยู่ในสองสถานการณ์ที่แตกต่างกัน” 

“คุณต้องมีแผน คุณต้องมีโปรเจ็กต์ที่ต้องปฏิบัติตาม รู้สึกเหมือนคุณปฏิบัติตามแผนโครงการ และจากนั้นทุกอย่างก็ดำเนินไปอย่างรวดเร็ว”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline