logo-heading

คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือใหญ่ของ เรอัล มาดริด ออกมาย้ำชัดเจนว่า การที่ มิดฟิลด์ตัวเก๋า อย่าง ลูก้า โมดริช ไม่ค่อยได้รับโอกาสในการลงสนามเป็นเพราะ การแข่งขันภายในทีมที่สูงขึ้น ไม่ได้มีปัญหากันแต่อย่างใด

หลายคนอาจจะตั้งคำถามว่า โมดริช นั้นมีปัญหากับ อันเชล็อตติ รึเปล่า? ทำไมเขาถึงถูกลดบทบาทเป็นตัวสำรองบ่อยครั้งในฤดูกาลนี้? แต่ อันเช่ ก็ได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาเหล่านั้น พร้อมให้เหตุผลว่า การที่เขาได้ลงสนามน้อยลงเป็นเพราะการแข่งขันภายในทีมสูงขึ้นเท่านั้น และยังย้ำอีกว่า กัปตันโครเอชีย ยังมีความสำคัญกับทีมเสมอ

อันเชล็อตติ ให้สัมภาษณ์ว่า “เขาได้ออกสตาร์ทเกมแชมเปียนส์ ลีกนัดแรก (กับอูนิโอน เบอร์ลิน),มาดริด ดาร์บี้(กับแอตเลติโก มาดริด) เขาไม่ได้เล่นสองเกมล่าสุด (ในลาลีกา) เพราะในทีมมีการแข่งขันที่สูงมาก เราไม่ได้มีปัญหากับเขา เขาเองก็ไม่ได้มีปัญหากับเรา โมดริชยังเป็นคนสำคัญของทีมเสมอ”

“ผมตัดสินใจยากมากในการเลือกตำแหน่งตำจริงในมิดฟิลด์ตัวกลาง มันสามารถเปลี่ยนแปลงได้เสมอ วันหนึ่งอาจจะเป็น กามาวิงก้า อีกวันหนึ่ง ชูอาเมนี่ เรามีกองกลางอยู่ถึง 7 คน แต่เราเลือกได้เพียงแค่ 4 คนเท่านั้น พอผมเลือกใช้กองกลาง 5 คน สื่อต่างๆก็วิจารณ์ผม เพราะฉนั้นผมขอใช้กองกลาง 4 คนดีกว่า”

สำหรับผลงานของ ลูก้า โมดริช ในฤดูกาลนี้ เขาลงสนามเป็นตัวจริงเพียงแค่ 3 นัดเท่านั้น โดยแบ่งเป็น ลาลีกา 2 นัด ยูฟ่าแชมป์เปียนส์ลีก 1 นัด ยังไม่มีประตู และ แอสซิสต์ ส่วนโปรแกรมถัดไปของ ทีมราชันชุดขาว คือการทำศึก ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก โดยการไปเยือนถิ่น อัซซูร่า ในค่ำคืนวันนี้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline