logo-heading

เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ศูนย์หน้าของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้  ได้ขนานนามตัวเองว่า “ซอมบี้” เมื่ออยู่ในสนาม พร้อมให้เหตุผลว่า ตัวเขานั้นมีวิธีการเล่นที่หลากหลาย และคาดเดาไม่ได้ อีกทั้งเจ้าตัวพร้อมที่จะทำลายสถิติของ อลัน เชียร์เรอร์ แต่ไม่ใช่เป้าหมายอันใกล้นี้แน่นอน

ศูนย์หน้าชาว นอร์เวย์ โชว์ฟอร์มได้อย่างไฉไลสุดๆนับตั้งแต่ได้ย้ายมายังถิ่น เอทิฮัด โดยถลุงตาข่ายไปถึง 44 ประตูในพรีเมียร์ลีก จากการลงสนามเพียงแค่ 42 นัดเท่านั้น ด้วยสถิติอันบ้าคลั่งนี้ ทำให้ มาร์ติน โอเดการ์ด ขนานนามเขาว่า “สัตว์ร้าย” ในขณะที่ กุนซือใหญ่ของ หงส์แดง อย่าง เจอร์เก้น คล็อปป์ ยกย่องเขาว่าเป็น “พลังแห่งธรรมชาติ” แต่ ฮาแลนด์ กลับเรียกตัวเองว่า “ซอมบี้” พร้อมให้เหตุผลว่า

“ผมสามารถที่จะลงไปเอาบอลได้นะ แต่ผมแค่เดินไปรอบๆ ยืนเฉยๆบ้าง เคลื่อนไหวอยู่ในโลกของตัวเอง มันยากที่จะอธิบายจริงๆ เอาเป็นว่าผมจะเคลื่อนโดยที่ไม่ให้คู่แข่งจับทางได้ เหมือนกับผมได้เป็นซอมบี้นั่นแหละ”

และเมื่อ ฮาแลนด์ ได้ถูกถามถึงเรื่องการทำลายสถิติของ อลัน เชียร์เรอร์ ที่ 260 ประตู

“ผมยังเหลืออีกสัญญาอีก 3 ปี 10 เดือนนะ ยังมีเวลาไม่ใช่หรอ ? ผมไม่คิดถึงเรื่องนี้ในเร็วๆนี้หรอก ผมแค่โฟกัสถึงเกมหน้า ฤดูกาลหน้า แต่ถ้าผมยังอยู่ในอังกฤษอีกซัก 15 ฤดูกาล แล้วทำไมจะไม่ได้หละ พวกคุณจะได้เห็นกัน”
 

เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ในฤดูกาลนี้ ก็ยังทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเช่นเคยโดยกดไปถึง 8 ประตู จาก 7 นัดที่ลงสนามในลีก แม้เกมสองเกมล่าสุดจะปืนฝืดไปบ้าง แต่เชื่อได้เลยว่า เขาจะกลับมาคืนฟอร์เก่งได้แน่นอน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline