logo-heading

คาร์โล อันเชล็อตติ ผู้จัดการทีม เรอัล มาดริด ได้ออกมาสนับสนุนให้ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว รังเหย้า ของทัพราชันชุดขาว เป็นสนามนัดชิงฟุตบอลโลก 2030

โดยศึก ฟุตบอลโลก 2030  เพิ่งมีการเปิดเผยรายชื่อเจ้าภาพเป็นที่เรียบร้อย มาปรากฎว่ามีทั้งหมด 6 ชาติประกอบไปด้วย สเปน, โมร็อกโก และโปรตุเกส, ส่วน อาร์เจนตินา อุรุกวัย และปารากวัย จะเป็นเจ้าภาพในพิธีเปิดการเเข่งขัน 3 เกม เท่านั้น เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปีฟุตบอลโลก ซึ่งจัดขึ้นครั้งแรกในปี 1930



 

ซึ่งล่าสุด “อันเช่” ได้ออกมายกมือสนับสนุนให้รังเหย้าของทัพ “ราชันชุดขาว” ได้รับเลือกจัดนัดชิงชนะเลิศในศึกครั้งดังกล่าวว่า “ผมคิดว่า ฟุตบอลโลกรอบชิงชนะเลิศ ควรจะจัดที่ มาดริด นะ เพราะมันเป็นเมืองหลวงของ สเปน และ เบร์นาเบว ก็เป็นหนึ่งในสนามกีฬาที่ดีที่สุดในโลก”

แต่ทว่า ฟาซูอี่ เล็กชา ประธานสหพันธ์ฟุตบอลโมร็อกโก ก็ต้องการให้นัดชิงบอลโลกจัดที่ สนาม กร็องด์ สต๊าด ดู คาซาบลังกา ซึ่งสนามดังกล่าว มีกำหนดการที่จะสร้างเสร็จในปี 2025 โดยจะมีความจุถึง 93,000 คน

คัมป์ นู รังเหย้า ของ บาร์เซโลน่า ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเต็ง เช่นเดียวกัน โดยสนามดังกล่าว คาดว่าจะปรับปรุงเสร็จ ในปี 2026 และสามารถรองรับผู้ชมได้ถึง 105,000 ที่นั่ง จากเดิม 99,354 ที่นั่ง มากกว่า ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ถึง 15,000 คนเลยทีเดียว

ส่วน สนาม ซานติอาโก้ เบร์นาเบว มีการปรับปรุงสนามตั้งแต่ปี 2019 ใช้เวลาก่อสร้างกว่า 3 ปี ใช้เงินกว่า 800 ล้านยูโร และสามารถรองรับผู้ชมได้ประมาณ 85,000 คน คาดการว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนตุลาคมปีนี้

อย่างไรก็ตาม การวางแผนในเรื่องของสนามนัดชิงฟุตบอลโลก คงต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง เบร์นาเบว เองก็เป็นหนึ่งในตัวเต็ง เช่นเดียวกับ คัมป์ นู และ กร็องด์ สต๊าด ดู คาซาบลังกา 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline