logo-heading

วิลเลี่ยม ซาลิบา กองหลังตัวเก่งของทีมปืนใหญ่ ถอนตัวจากทีมชาติฝรั่งเศส แล้ว หลังมีปัญหาอาการบาดเจ็บบริเวณนิ้วเท้า ในนัดที่ อาร์เซน่อล เปิดบ้านเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปได้ 1-0 แม้เจ้าตัวจะเล่นครบ 90 นาทีก็ตาม

ล่าสุดทาง อาร์เซน่อล และ สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส ได้ออกมายืนยันตรงกันแล้วว่า วิลเลี่ยม ซาลิบา มีปัญหาอาการบาดเจ็บบริเวณนิ้วเท้า และจะถอนตัวจากทีมชาติฝรั่งเศส โดยทาง ดิดิเยร์ ช็องส์ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส จะดึง ฌอง-แคลร์ โตดิโบ กองหลังตัวเก่งจาก นีซ เข้ามาแทน ในศึกยูโร 2024 รอบคัดเลือก ที่จะเจอกับ เนเธอร์แลนด์ ในวันศุกร์ที่จะถึงนี้ และเกมนัดอุ่นเครื่องที่จะเจอกับ สก็อตแลนด์ ในวันอังคารหน้า

สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส รายงานว่า “วิลเลี่ยม ซาลิบา ไม่สามารถมาเข้าร่วมแคมป์ทีมชาติฝรั่งเศสในรอบนี้ได้ เนื่องจากเขามีอาการบาดเจ็บที่บริเวณนิ้วเท้าขวา โดยเขาจะถูกพักรักษาตัวที่สโมสรจากอาการบาดเจ็บนี้”

อาการบาดเจ็บของ วิลเลี่ยม ซาลิบา นั้นยังไม่ได้มีการยืนยันว่าจะต้องพักนานแค่ไหนคงต้องรอผลตรวจอย่างละเอียดอีกครั้งนึง จากทีมแพทย์ของสโมสร

วิลเลี่ยม ซาลิบา โชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่งในนัดล่าสุดที่ อาร์เซน่อล เปิดบ้านเฉือนชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ไปได้ 1-0  เป็นหัวใจสำคัญในแนวรับของทีมในช่วงที่ผ่านมา โดยสถิติของ ซาลิบา ชนะการดวล 100%, จ่ายบอลสำเร็จ 99% (69/70), ไม่เสียฟาวล์ และไม่โดนเลี้ยงผ่าน แถมยังเก็บดาวซัลโวเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาอย่าง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ จนไม่มีโอกาสยิงประตูเลยแม้แต่ครั้งเดียว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline