logo-heading

เอแด็น อาซาร์ ซูเปอร์สตาร์ชาวเบลเยี่ยมประกาศยุติเส้นทางอาชีพค้าแข้งเป็นที่เรียบร้อยแล้วในวัย 32 ปี หลังแยกทางกับ เรอัล มาดริด เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

อาซาร์ เริ่มต้นค้าแข้งกับ ลีลล์ ใน ลีก เอิง ฝรั่งเศส ลงเล่นไป 149 เกม ยิงได้ 50 ประตูและเป็นส่วนสำคัญที่พาทีมคว้าแชมป์ในปี 2011 จากนั้นก็ย้ายมาสร้างตำนานกับ เชลซี อีก 7 ฤดูกาล ได้ลงเล่นไป 352 นัด ยิงได้ 110 ประตูและกดไปอีก 92 แอสซิสต์

คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก 2 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย, ลีก คัพ 1 สมัย และ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก อีก 2 สมัย จนได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดบนหน้าประวัติศาสตร์ เชลซี

จากนั้นในปี 2019 ก็ย้ายไปทำตามฝันที่ เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัว 130 ล้านปอนด์รวมแอด-ออนส์ แต่ก็ต้องพบกับความผิดหวังเพราะเรื่องปัญหาอาการบาดเจ็บที่รุมเร้าจนส่งผลต่อฟอร์มการเล่น โดยตลอดช่วง 4 ปีที่ผ่านมาได้ลงเล่นไปแค่ 76 นัด เท่านั้นและยิงได้แค่ 7 ประตู

เอแด็น อาซาร์ กล่าวว่า "คุณต้องรับฟังตัวเองและบอกว่าหยุดเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม หลังลุยในเส้นทางนี้มา 16 ปีผมลงเล่นไปเกินกว่า 700 แมตช์ ผมจึงตัดสินใจยุติเส้นทางอาชีพในฐานะนักฟุตบอล ผมสามารถตระหนักถึงความฝันของตัวเอง, ผมได้ลงเล่นและได้สนุกไปกับมันบนสนามฟุตบอลหลายๆ แห่งทั่วโลก"

"บนเส้นทางของผมถือว่าโชคดีมากที่ได้พบกับผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยม, โค้ชและเพื่อนร่วมทีมเก่งๆ มากมาย ขอขอบคุณทุกๆ คนที่อยู่ในช่วงเวลาดีๆ เหล่านี้ ผมจะคิดถึงพวกคุณทุกคน ผมขอขอบคุณสโมสรที่ผมเคยลงเล่นให้อย่าง ลีลล์, เชลซี และ เรอัล มาดริด ขอขอบคุณสมาคมฟุตบอลเบลเยี่ยม ที่ให้โอกาสผมได้รับใช้ชาติ"

"ขอขอบคุณครอบครัวของผม, ผองเพื่อน, ที่ปรึกษาและผู้คนที่อยู่เคียงข้างผมมาตลอดไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาที่ดีและไม่ดี และสุดท้ายแล้วก็ต้องขอบคุณแฟนบอลที่ติดตามและให้กำลังใจผมมาตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา"

"ตอนนี้เป็นเวลาที่จะสนุกไปกับผู้คนที่รักและได้เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ แล้วเจอกันนอกสนามในเร็วๆ นี้นะเพื่อน !"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline