logo-heading

"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ พร้อมอยู่เคียงข้าง มานอร์ โซโลมอน ดาวเตะทีมชาติอิสราเอล หลังโพสต์แสดงความเป็นห่วงเพื่อนร่วมชาติจากเหตุการณ์ความไม่สงบในบ้านเกิด

หลังจากที่ กลุ่มฮามาส ได้เปิดฉากโจมตีด้วยการยิงจรวดใส่ในหลายพื้นที่ของดินแดนอิสราเอล จึงเกิดเหตุการณ์ไม่สงบไปทั่วทุกหย่อมหญ้า เพราะกองทัพอิสราเอลได้โจมตีทางอากาศใส่ตรงบริเวณฉนวนกาซาแบบจัดหนัก ซึ่งเป็นไปตามแผน "ปฏิบัติการดาบเหล็ก" เพื่อเป็นการตอบโต้นั่นเอง และมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 800 คนเลยด้วย ทำให้ มานอร์ โซโลมอน ปีกทีมชาติอิสราเอลของ ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้โพสต์ข้อความบนอินสตาแกรมเพื่อบรรยายความรู้สึกที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์ความไม่สงบในดินแดนบ้านเกิด เพราะเห็นว่าเพื่อนร่วมชาติของเขาเหมือนตกอยู่ในนรกนั่นเอง แถมยังประณามว่าเป็นการสังหารเพื่อเอาชีวิตชาวยิวยิ่งกว่าเหตุการณ์เมื่อในอดีตตอนที่ อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ผู้นำกองทัพนาซีได้ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิวเสียอีก

 

 

"ตลอดหลายวันที่ผ่านมา ประเทศของผม, ครอบครัวของผม, เพื่อนๆ ของผม รวมถึงผู้คนที่เป็นที่รักของผมกำลังประสบกับเหตุการณ์ที่สุดแสนเลวร้าย มันเหมือนอยู่ในนรก ประชาชนชาวอิสราเอลมากกว่า 800 คนถูกสังหาร มันมากกว่าการฆ่าใน 1 วันนับตั้งแต่เหตุการณ์โฮโลคอสต์ หรือ เหตุการณ์นาซีฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิว นอกจากนี้ยังมีผู้คนมากกว่า 150 คนที่โดนลักพาตัว ซึ่งมีทั้งผู้หญิง, เด็ก, ทารก และคนชรา มีขีปนาวุธ และจรวดหลายพันลูกยิงใส่ประชนชนผู้บริสุทธิ์ กลุ่มฮามาส ไม่เคยทำอะไรเพื่อประชาชนของชาวปาเลสไตน์ พวกเขาเป็นกลุ่มก่อการร้ายที่มีแค่ภารกิจเดียวเท่านั้น นั่นก็คือการกวาดล้างชาวยิวออกจากโลกใบนี้ การสนับสนุนพวกเขาหมายถึงการสนับสนุนการก่อการร้าย ก็เหมือนกับที่สนับสนุนกลุ่มอัลกออิดะห์, ไอซิส และเหตุการณ์โจมตี 9/11 อิสราเอล มีสิทธิ์ที่จะปกป้องตนเอง ผมขออธิษฐานเพื่ออิสราเอล"
 

ขณะเดียวกัน "ไก่เดือยทอง" ในฐานะทีมต้นสังกัดได้แสดงทีท่าว่าพร้อมสนับสนุนดาวเตะวัย 24 ปีอย่างแน่นอน โดย Telegraph สื่ออังกฤษรายงานว่า ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ พร้อมให้การช่วยเหลือทุกอย่างเลยด้วย ส่วนในรายของ โซโลมอน ตอนนี้ยังคงอยู่ในช่วงพักรักษาอาการบาดเจ็บไปก่อน ขณะเดียวกันได้มีการตั้งคำถามไปถึงบรรดาทีมลูกหนังในศึกพรีเมียร์ลีกที่ไม่มีการแสดงจุดยืนต่อเรื่องที่เกิดขึ้นเลย เช่นเดียวกับ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ รวมถึง ฝ่ายจัดการแข่งขันพรีเมียร์ลีก ซึ่งยังคงมีทีท่านิ่งเฉยอยู่ด้วยเช่นกัน เพราะว่ายังไม่มีการออกแถลงการณ์เพื่อให้สาธารณะได้รับทราบถึงเรื่องจุดยืนจาเหตุการณ์ดังกล่าวนั่นเอง

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline