logo-heading

แอลจีเรีย ยื่นมือช่วยเหลือ ทีมชาติปาเลสไตน์ ในฐานะชาติอาหรับเหมือนกัน โดยพร้อมให้ใช้ดินแดนเป็นสังเวียนแข้งนัดเหย้าเพื่อลงเตะฟุตบอลในทุกระดับแบบออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมดเลยด้วย

 

เพราะสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่าง อิสราเอล กับ กลุ่มฮามาส ทำให้ ทีมชาติปาเลสไตน์ ไม่สามารถแข่งขันฟุตบอลบนดินแดนของตัวเองได้ตามปกติ ด้วยเหตุนี้ สมาคมฟุตบอลปาเลสไตน์ จึงได้ยื่นเรื่องไปถึง สหพันธ์ฟุตบอลแอลจีเรีย ในฐานะชาติอาหรับที่อยู่ทางตอนเหนือของทวีปแอฟริกา เพื่อขอใช้เป็นสถานที่ฟาดแข้งนัดเหย้าในรายการต่างๆ ไปก่อนจนกว่าเหตุการณ์ต่างๆ จะกลับมาสงบอีกครั้ง

ทั้งนี้ สหพันธ์ฟุตบอลแอลจีเรีย ได้ตอบรับคำร้องของ สมาคมฟุตบอลปาเลสไตน์ เรียบร้อยแล้ว โดย Arab News สำนักข่าวชื่อดังรายงานว่า แอลจีเรีย พร้อมให้ ทีมชาติปาเลสไตน์ เดินทางมาแข่งขันในนัดเหย้าบนดินแดนของพวกเขาได้เลย และจะออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมดเลยด้วย เพื่อเป็นการช่วยเหลือเพื่อในกลุ่มชาติอาหรับที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์ความไม่สงบในประเทศนั่นเอง

"แอลจีเรีย พร้อมให้ ทีมชาติปาเลสไตน์ ลงสนามเพื่อลงเล่นนักเหย้าในประเทศของเราได้เลย ไม่ว่าจะเป็นเกมอย่างเป็นทางการ และไม่เป็นทางการทั้งหมด เพื่อจะได้มีเวลาเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก และเอเชียน คัพ 2024 พวกเขาสามารถมาเล่นในแอลจีเรียได้ตลอด และเราจะรับผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมดเลยด้วย" แถลงการณ์ของ สหพันธ์ฟุตบอลแอลจีเรีย ระบุเอาไว้

สำหรับ ปาเลสไตน์ มีโปรแกรมลงสนามฟาดแข้งในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม ไอ ในช่วงเดือนหน้า โดยจะบุกไปเยือน เลบานอน ในเกมประเดิมสนามวันที่ 16 พ.ย. ส่วนนัดที่ 2 จะได้เป็นเจ้าบ้านเพื่อต้อนรับการเยือนของ ออสเตรเลีย ในวันที่ 21 พ.ย.กันต่อไป

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline